Dedicated to: WILLA_WANDERER hi cyst cakeunicorn30n30RCupcakeunicorn30
Run
" Are you ready?" tanong sakin nang pinsan habang bitbit ang bagahe niya papuntang SUV.
Tumango ako sakanya at inilagay niya rin ang mga maleta ko sa likuran nang sasakyan namin , Pupunta kasi kami ngayon sa San Dagong Dong para bisitahin yung pinapa renovate namin na resthouse roon..
Magbabakasyon muna rin kami doon , Hindi na kami nag sama nang mga body guards dahil mas mahalagang bantayan nila ang Mansion rito dahil kasama ko namn ang pinsan at sila Manang Gwada at mang Baldo ...
Pumasok na ako sa kotse at kinuha ang cellphone para i text si Mark..
pagbukas ko palang nang message ay may mga text na siya dun..Mark: Sorry i have a lot of things to do today :(
Mark: Good morning eat your breakfast first baby:)
Ako: Good morning too have a nice day Mark eat your breakfast too :)
Ilang minuto ay nag reply naman agad siya busy ba talaga to hahaha bat nakikipag text pa sakin ang loko
Ako:Busy ka ba talaga? bat kapa nag re reply?
Mark: Because Girlfriend first , you are my priority remember:)
Ako: Bolero sige na mag trabaho kana diyan baka mamaya nasa Emergency room kana at may i no operahan ka baka mamatay yan dahil ako ang inuuna mo hahaha:)
Mark: Silly girl ok take care i love you baby:)
Ako : Love you too
"Kanina kapa naka dok-dok diyan sa cellphone mo kanina pa kita kinakausap " Napa baling naman ako sakanya seryosong naka tingin siya sa kalsada habang nag da drive , Hindi ko naman namalayang kinakausap niya pala ako ey nalilibang ako dito
" Anong pag uusapan natin?"
"I said about sa case nila Xavier at Lyka nag text kagabi yung pulis nang U.S. And sabi nila ang ipinag tataka nila ay parehas na oras nawala ang dalawa 6:00 parehas ang time nung na kidnapped sila " Pagpapaliwanag nito at ipinakita ang text nang pulis saakin..
Oo nga parehas sila nang oras na nawala nag kataon lang ba ito o talagang sinadya? Iisang tao lang ba ang may pakana nang lahat nang ito
" Sigurado kaba diyan?"
"Yup" at bumalik na ulit sa pag da drive
"Kinakabahan kaba Raiza?"
"Huh? Hindi naman bakit?" tanong ko sakanya pabalik, "Ako kasi biglang kinabahan" Aniya at inangat ang isang kamay at nakita ko roon na na nginginig ang kanyang kamay..
Baka naman pasmado na siya kaya ganun ... nanahimik nalang kaming dalawa sa byahe dahil papa gabi na at gusto kung umidlip saglit..
Muntik nang mauntog ang aking ulo sa harapan nang salamin nang sa sasakyan sa sobrang lakas nang pag preno ni Edeson, buti nalang naka seatbelt kaming dalawa.
"May nakaharang na Kotse sa kalsada Damn!" sabay hampas niya.
Napatingin naman ako sa harapan namin at may dalawang Van ang nakaharang doon sinong baliw ang mag haharang nang sasakyan nila sa kalsada..
Lumabas si Edeson at pinuntahan ang Van pero parang iba narin ang pakiramdam ko ngayon bigla akong pinag pawisan kahit sobrang lakas naman nang aircon nang SUV.
"Edeson comeback here !" sigaw ko sakanya ngunit tuloy tuloy lang ito sa paglakad Damn !
Bumaba narin ako para sundan siya pilit niyang kinakatok ang Van pero walang tao "Edeson Bumalik nalang tayo bukas or magpalipas nalang tayo nang gabi sa malapit na hotel dito wala yatang tao yan" pamimilit ko sakanya .
"Bat ka pa umalis nang kotse ! bumalik ka dun ako na dito bilis!" Dahil sa sinabi niya at natinag ako dahil natatakot ako sakanya ...
Naglakad ako pabalik nang SUV namin napatigil naman ako sa isang malakas na sigaw "RAIZAAAAA! UMALIS KANA DIYAN MAY NAG TAPON NANG GRANADA SA SASAKYAN!"Aniya
Ngunit sa sang hakbang ko ay umalingaw ngaw sa buong paligid ang pagsabog nang sasakyan namin para akong nabu-ngog sa sobrang lakas at kita ko rin ang pag tapon nang ibat -ibang parte nang sasakyan sa damuhan habang umaapoy ito ..
Dali daling pumunta sa gawi ko ang pinsan at binuhat ako at nilagay sa ligtas na lugar..
" Bakit? ..Suma-..Sumabog ang sasakyan? sino ang may ga-gawa nun?" na uutal at sunodsunod kung tanong sakanya ,habang tahimik parin siya..
"I-idont know may tumapon na lalaki kanina nang bomba sa sasakyan and i can't recognize him napaka dilim nang paligid" paliwanag nito at pinalis ang mga luha ko.
Paano nayan wala na kaming masasakyan pauwi nito , paano kami makakarating napaka layo pa naman nang terminal nang mga sasakyan dito ...
Bigla akong nakaramdam nang pang hahapdi nang paa at nakita kung dumudugo iyon ..
Nanlaki ang mga mata ni Edeson at kumuha nang panyo para punasan ang mga dugong tumatayak ..
"HULI! HAHAHAHA WALA NA KAYONG KAWALA!" Bulyaw nang isang lalaki saaamin habang tinututukan nang baril kaming dalawa .. sino siya anong kailangan niya samin?
Pinag susuntok ni Edeson ang lalaki para makatakas kami pero bigo kami andaming naka palibot saamin..
"Stop! maawa kayo!" sigaw ko nang pag tulungan nilang bugbugin ang pinsan ko.
Bago siya kuyugin nang mga lalaki ay nakita ko ang kamay niyang naka turo sa likuran ko.. tiningnan ko iyon daan siya ngunit talahiban ito ..
Iiwan ko ba siya rito , ngunit wala akong ibang choice im sorry Edeson Bulong ko sa sarili at tinakbo ang talahiban kahit na susugat na ang mga balat ko at iniinda parin ang sakit nang aking paa.
"RUN! RAIZA TAKBO HANGGANG KAYA MO!!!" malapit lang ang sigaw na iyon kaya binilisan ko ang pagtakbo kahit dumodugo na ang aking balat dahil sa mga talahib at dahat..
"WHERE ARE YOUOO! HAHAHA TAKBO!" napatigil ako sa pag takbo nang may lalaking naka tayo sa harap ko at naka maskara ito at may hawak na palakol ..
"Miss me?" Aniya at biglang nanindig at nanginig ang mga binti ko dahilan para ma duwag ako sa pag hakbang nanatili akong nasa harap niya at na nginginig ..
"Please set me free , what do you want ?" pag mamakaawa ko at lumandas na ang mga nag babadyang luha ..
"I will tell you what i want" At bigla niyang pinalakol ang balikat ko and my vission is strt to blured ..
****To be continue **
Your votes and comments are highly appreciated:)
YOU ARE READING
Never Look Back♠ [ SHORT STORY ]
HorrorMag Mamahal pa kaya siya kung mismo ang minamahal niya ang siyang Papatay at mag paparanas ng impyerno sa buhay niya. This story is under editing pa guyz kasi ngayon ko lang na recover ulit ang account ko after 1 year