Mistulang bula na nag-evaporate ang sumpong ni Melanie. Narito si Ramses? Pero dapat bukas pa uuwi ang asawa niya. Lumapit siya sa kama matapos ilapag sa couch ang bag at dumukwang sa lalaki. Tulog yata. Nasa ilalim ng ulo nito ang dalawang kamay at ginawang unan. Napangiti siya. Mukhang katatapos lamang nitong mag-shower. Ang bango-bango.
"Masilip nga," pilya niyang bulong at buong pag-iingat na hinawi ang towel na nagkubli sa pagkalalaki nitong kahit maamo ay nag-uumigting pa rin ang sukat.
Literal siyang nagulat at muntik nang tumili nang hawakan ni Ramses ang kanyang pulso at hinatak siya pabagsak sa ibabaw nito. "Stealing a peek while your husband is sleeping?" He rolled over, pinning her down beneath him.
"Ram, maliligo muna ako. Nangangamoy na ako." Sinubukan niyang manulak pero kulang iyon sa pwersa lalo pa at dama niya ang pumipintig na init na kumudlit sa gitna ng kanyang pagkababae.
"I love your smell right now. Turns me on really hard." Ikiniskis nito sa kanya ang nagigising na simbolo.
Kinagat na lamang niya ng mariin ang labi at huminga ng maluwag. Isa-isang tinanggal nito sa katawan niya ang kanyang damit na para bang nagtatalop ng hinog na mangga.
"Ramses," ungol niya habang minamasahe nito ang kanyang dibdib at nilalaro ng dila ang kanyang balat. Mula sa kanyang puson paakyat sa kanyang leeg at tinupok ng mapag-angking halik ang kanyang mga labi.
"All our efforts would be for nothing if I missed the right timing, babe," bulong nito sa pagitan ng mabigat na paghinga.
"Okay," sumuko na siya at gumanti sa mga halik nito. Nang bigla niyang natanto ang isang bagay. Kung nandito ngayon si Ramses at sumugod sa opisina niya kanina si George, hindi kaya magkasamang tumulak papunta rito sa La Salvacion ang dalawa?
Nag-alburuto ang utak niya kahit pilit niyang itinanggi ang posibilidad na iyon. Umarko ang kanyang katawan dahil sa hagupit ng sensasyong hatid ng ginagawa ng asawa. Naglalaban sa isipan ang sarap at pagdududa.
Kumapit siya ng mahigpit sa bedsheet at napabangon. Ramses is sipping her wetness. Teasing her tender flesh with bites. His strong and long fingers are digging on her skin. Holding her legs away. Tila ba matitibay na barikadang naghahati ng dibisyon. Halos tumirik na ang mga mata niya. Paano niya rerendahan ang asawa? She will be faithful as a wife has to be but she will behave like a mistress. This is how she is going to keep her man.
"Babalik ka rin ba agad bukas ng Rio Verona?" tanong niya matapos humupa ang intensidad ng lambingan nila. Yumakap siya ng maigi sa asawa at humilig sa dibdib nito habang nakasandal ito sa headboard ng kama.
"Before breakfast. Hindi na siguro kita maihahatid sa office mo," sagot nitong hinahaplos ang kanyang braso.
"Sino nga pala ang kasama mong pumunta rito? Si Georgina ba?"
"Bakit ko naman siya isasama?"
"Pinuntahan niya ako sa opisina kanina. Sinabi niyang aagawin ka niya kaya binuhusan ko ng tubig mula sa fire extinguisher," maikli niyang salaysay.
"I'll talk to her," pahayag ng lalaki na nalipat sa kanyang buhok ang haplos.
"Hindi. Huwag mo siyang kausapin at gusto ko iwasan mo siya. Paano na lang kung nanakawan ka niya ng kiss sa lips mo?" Palaban ang Georgina na iyon. Alam niyang hindi natatapos ang balak nito doon sa banggaan nila kanina sa opisina. Tiyak may mga gagawin pa iyon at mas maigi na ang umiwas.
"I thought you trust me," himutok ni Ramses.
"I am. But I don't trust her. Hindi natin alam kung anong hilatsa ng utak ng babaeng iyon," katwiran niya.
BINABASA MO ANG
NS 06: KISSED BY THE FIRE ✅ (To Be Published)
RomanceApoy. Mainit. Maliwanag. Pinagkakaguluhan ng mga gamu-gamo. Ngunit tinutupok ang bawat nadadaanan at abo na lamang kung iiwan. Ganitong ituring ni Melanie si Ramses Andromida. A fire surrounded by beautiful butterflies but a destruction to everythin...