CHAPTER 32: THE MOVE

2.2K 60 1
                                    

BIANCA'S POV;

Napangisi naman ako ng ini abot na sa akin ng source ko ang brown envelope.

"Kumpleto ba to?" tanong ko.

"Opo Ma'am, nandyan na po lahat ng mga ebedensyang pinapahanap ninyo. Including all the cctv records sa loob ng parking lot at labas ng condominium unit ni Ms.Valdez. Kumpleto na po yan" sagot niya

"Good, how about the OB? nag salita naba?" tanong ko.

"Yes Ma'am, naka record po lahat ng inamin niya. Isinama ko na din po sa records" sagot niya.

"That's what I like about you. You keep on impressing me, pero mas maganda sana kung hindi tayo inabot ng ilang buwan" sagot ko.

"Pasensya na po kayo Ma'am. Itinago po kasi sila ng mga Carter, kaya medyo natagalan" sagot niya.

"Nasa bank account mo na ang pera" sabi ko.

"Maraming salamat po Ma'am" sagot niya.

"Itago mo ng mabuti ang mga witnesses natin. Alam kung pinahahanap na sila ni Blake ngayon. Don't worry, bukas na dadating ang mga tauhan na idinagdag ko para na din sa proteksyon mo" saysay ko.

Nagpasalamat naman siya at lumabas na. Pagkatapus nun senenyasan ko na siyang umalis. Lumabas ako sa restaurant dala ang mga ebedensyang hawak ko. Pumasok agad ako sa kotse ko at tinawagan si Naivel.

("What's up.") bungad niya.

"May resultan naba?" tanong ko.

("Wala pa, hindi pa namin ma identify. Sunog na sunog kasi talaga") sagot niya.

"Ang bagal naman" reklamo ko. Ayw ko salahat na pinag-iinip ako sa paghihintay, tsk.

("Tsk!how about you?") tanong niya.

"Hawak ko na lahat ng ebedensya" sagot ko while smirk looking at the brown envelope.

("Ang bilis mo talaga kapatid") papuri niya.

"Unlike the both of you, ang babagal ninyo" sagot ko.

("Yeah, whatever, how was Naigel by the way?") tanong niya.

"Working, hindi ko lang alam kung may progress yung pinang gagawa niya" saad ko.

("Why don't you help him?") natatawa niyang tanong sakin.

"I don't think he needs my help, you know him. He has a lot of sources," sagot ko.

("Yeah, but when it comes to Lala. Alam mo namang hindi nakakapag isip yun ng matino") sagot niya.

"I know that" sagot ko.

("Remember when Mom said that Lala was accidentally hit by a car?") tanong niya.

Natahimik naman ako.

I still remember that day,Naigel try to end his life.

Nang sinabi ni Mom na na aksidente si ate Nhala, Naigel became so worried. He try to convince mom na payagan siyang pumunta ng Canada pero hindi pumayag si Mommy.

Parehong under training panun sila Naigel at Naivel to be a future Mafia Boss. Naigel wouldn't listen, pati si Dad hindi niya pinakingan. Kaya naman si Lolo nalang ang gumawa ng paraan para pigilan siya. Ikinulong siya ni Lolo sa loob ng kwarto niya. Ilang araw siyang hindi pinalabas.

He keep on shouting and yelling, he even begging Lolo na payagan siya maka alis. Hindi kami pumayag, kahit na awang awa na kami sa kanya that time.

MY HUSBAND IS A MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon