Chapter 1

48 5 0
                                    

Calex's POV:

I really love this University, even though this is a school of brats, hard-headed, ex-con maybe, and even gangsters I guess. I love being here because my sister study at this University, and my friends? Nandito lang naman sila dahil sa mga magagandang studyante dito, well, maybe half of my reason kung bakit ako nandito ay dahil din sa mga chicks.

"Hey Cal," Speaking of the devils.

"Yow Fort, sup?" I asked and he just shrugged.

"May problema tayo tol," pansin kong wala si Prime dito.

"Ano yon Oliver? At nasan pala si Prime?" Tanong ko. Tumingin si Oliver kay Fort and Fort just nodded.

"Prime is wasted Cal. Just because he and Britain broke up," Oliver

May pinakita si Fort na picture sa akin.

"Shit," di ko mapigilang mapamura.

"We need to rescue him bro or else he woke up in Sanya's bed." They just laugh. Sanya is a gay by the way, his true name is Sany.

We immediately go to the parking lot. Nang makarating na kami ay nagkatinginan kami sa isa't-isa.

"Kaninong kotse?" Tanong ni Oliver. Tiningnan naman nila ako. Napaatras ako sa klasi na tingin na ginawad nila sa akin.

I'm not gonna be their driver.

"Kay Fort na lang, ayaw ko ng maging driver niyo mga ugok! Ang gwapo ko para maging driver." saad ko.

"Ok, my car then." Fort uttered.

"Cool~" I said.

"I need to say that dude or else liliparin tayo dito dahil sa kahanginan mo, mabuti nalang talaga at hindi ka kinabagan." saad ni Fort at umiiling-iling pa.

"Burn~" natatawang sambit ni Oliver. I gave them a death glare. Natahimik naman sila.

"Ano? Pupuntahan paba natin si Prime o hindi?" Fort ask.

"Nah, kaya na naman siguro niya ang kanyang sarili." Biro ni Oliver.

"Whatever assholes,"Me.

"Tayo na, baka ano pang maisipang gawin ni Sanya kay Prime." dagdag ko.

Pumasok na kami sa kotse ni Fort at agad naman iyong pinaandar ni Fort. Habang nasa biyahe kami biglang nagtanong si Fort sakin.

"Bakit yata wala kanang mga 'girlfriends' ngayon?" Grabe naman ang gagong to maka emphasize sa Girlfriends.

"Dude don't ask me, I definitely don't know. Pagkatapos ko silang dinate at nilandi bigla na lang silang mawawala na parang bula, like the hell? I gave them opportunity. Sila pa nga itong kilig na kilig eh. Pinagsamantalahan nila ang aking angking ka gwapohan. Hindi ba nila alam na nag-effo--," di ko na natapos ang sasabihin ko sana ng putulin iyon ni Fort.

"Ok dude." he said na para bang sawa na siyang mapakinggan ako.

"Nagtatanong lang si Fort, sinali mo na naman ang confidence mong nag-uumapaw" Oliver added. Ay kasali pala si Oliver sa usapan namin? Sali-sali naman tong si BoPak.

"Shut up BoPak," tumingin naman si Oliver sa tinawag ko sa kanya.

"The hell? Anong BoPak ang sinasabi mo Cal?" Tanong niya. Seriously di niya alam?

"Di mo alam kung anong ibigsabihin ng BoPak? Eh ikaw yon eh." Fort said and chuckle.

"Me? BoPak?Seriously what is BoPak guys? " Naguguluhang sabi niya.

"Bobong Pandak!" Sabay na saad namin ni Fort at tumawa.

"Grabe kayo maka bobo sa akin, inaamin ko na pandak ako pero bobo? Hindi ako bobo. Dahil sa mataas grades niyo ganyan na kayo? Sinaktan niyo ako!" Madramang sabi nito. Nakakasuka ang mukha ni Oliver pramis.

"Hindi daw bobo? I doubt that." Fort said.

"Ilan nga yung average grades mo Mr. Lee?" Pang-aasar ko sa kanya.

"76, hihi. Atleast hindi 75 diba?" saad niya na para bang siya ang pinakamatalinong tao sa mundo.

Tumawa na lang ako. Well, wala naman talagang taong bobo sadyang hindi lang tao si Oliver, galing kasi siya sa planetang Mobile Legends. Lol

"We're here guys," Fort said kaya bumaba na kami.

Pagpasok namin ay agad sumalubong ang maingay na tugtog at mga lasing, di rin mawawala ang mga nag-gagandahang babae.

"Shit ang gaganda!" Tukoy ko sa mga babaeng nasa counter. Ang hahaba ng legs, napakasexy, maganda, at ang puputi.

"Tigilan niyo muna ang kaharutan niyo Ferrer at Lee," saad ni Fort. Nagsalita ang hindi malandi!

Di nagtagal ay nahanap na namin si Prime kasama si Sanya. Agad naman  kaming lumapit.

"Sanya you can go, we can take care of him." Seryosong saad ko.

"B-but," tutol niya.

"No buts Sanya, we can take care of him." Oliver said and smile.

Tumango na lang si Sanya at umalis.

Tumingin naman kami kay Prime na nag-sasalita ng siya lang. Naalog ata utak nito.

"Sino kausap mo Prime?" Tanong ni Oliver habang kumakain-- teka saan niya kinuha ang pagkain?

"Saan mo naman kinuha ang pagkain na iyan Oliver?" Tanong ni Fort.

Oliver just shrugged "dekwat" saad niya tsaka tumawa. Hanga na talaga ako kay Oliver grabe! Note the sarcasm. Tsk!

"So sino nga kausap mo tol?" Tanong niya ulit.

"Si Mairy *hik*" Gago! Kinalibutan ako sa sinabi niya. Sinong Mairy? Binatukan tuloy siya ni Fort.

"Bakit ang drama mo ngayon tol?" Usisa ko at don nagsimula ang pagdradrama na naman ni Prime.

"Sinong susuntok?" Tanong ko para makatulog si Prime.

"Ako!ako! Para naman makaganti ako sa ginawa niya sa akin!" Naiinis na saad ni Oliver na para bang naalala niya ang ginawa ni Prime sa kanya. Naaala ko tuloy kung pano pinagtripan ni Prime si Oliver. Lasing kasi si Oliver noon at nung biglang sinaniban si Prime ng kagagohan ginupitan niya ang buhok ni Oliver at lahat ng gupit niya ay iba't iba ang sukat kaya pag-gising niya para siyang sira-ulo nagsisigaw sa condo niya, wala siyang choice kundi magpakalbo. Hahahaha! Natatawa parin ako hanggang ngayon.

BL Series 1: CalAintWhere stories live. Discover now