Calex's POV:
"Hi babe~" Why fucking Zeles is here?
"B-bakit ka nandito?" Tanong ko.
"Ang rude mo naman sa mga bisita mo, bakit di mo muna ako papasukin?" My eyebrows met on what he said.
"At bakit naman kita papa-"
"Thank you," saad niya at pumasok sa condo.
He sat in the sofa like he is the one who own this condo. Wow! Ang astig niya- note the sarcasm. Ako na lang ang mag a-adjust dahil nakakahiya naman sa kanya.
"Bakit ka nandito Zeles?" Naiinis na tanong ko.
"Damn! You're cute." He said and chuckled.
"I'm not cute, I'm handsome asshole! And can you please get out?" Nagtitimping utos ko.
"Easy Babe, I just wanna tell you that see you for tomorrow-" I cut his words off.
"Can you please stop calling me babe?" Isa na lang talaga, matitikiman talaga niya ang kamao ko.
"Chill babe~" kakasabi ko lang diba? Pakisabi nga sa akin kung saang planeta nakatira si Saint? Bakit di niya ako maintindihan.
"Get out Saint while I'm having this little patience for you." Saad ko habang tinuturo ang pinto.
He just nodded and smirk.
"Okay, aalis na ako." Sambit niya at lumakad papunta sa pinto.
Bago siya lumabas ay may pahabol pa siyang salita.
"Goodnight babe~"
Damn! Ialng degree ba ang pinsala na naidulot ng pakikibog-bog sa utak ni Saint at umabot na siya sa ganitong pantritrip? Paano niya pala nalaman na dito ako nakatira?
Umiling na lang ako at hinawakan ang sintido ko. Tsk! Nakakagutom mag-isip.
***
Kinabukasan ay nagising na lang ako sa tinig ni Prime.
Tsk! Kay aga-aga bakit na naman sumisigaw ang isang to?
Agad kung lumabas sa kwarto at nadatnan kung nakahawak si Prime sa toothbrush nito habang humingi ng pasensiya si Oliver sa kanya.
"Dude, I'm sorry okay? Hindi ko naman kasi alam na toothbrush mo yan." Oliver said. Lumapit ako kay Fort na nagtsatsaa habang nakatingin lang sa dalawa.
"Tea?" Handog nito kaya tumango ako at kinuha ang tsaa.
"Anong nangyari?" Tanong ko habang inaalis ang tea bag.
"Oliver accidentally use the toothbrush of Prime when he was cleaning the comfort room and Prime use it while brushing his teeth today." Natatawang saad ni Fort. Nandiri tuloy ako. Yan kasi! Kahit saan-saan lang nilalagay ni Prime ang mga gamit niya. Pero nakakadiri talaga! Lol, ano kayang lasa? Pero ayaw kung tikman.
Tumayo ako at pumunta sa kusina para maghanda sa lulutuing almusal namin.
Sinimulan ko ng prituhin ang hotdog at kumuha ng bacon. Nung maluto na ang hotdog ay sinunod ko ang bacon pagkatapos ay nagluto na rin ako ng fried rice.
Pagkatapos kung naluto lahat ay nilagay ko ito sa pinggan at nilapag sa mesa.
"Breakfast is ready assholes," anunsyo ko.
Nagsilapitan naman sila at umupo sa upuan.
"Anong oras klasi mo ngayon Cal?" Tanong ni Fort.
Nagsandok muna ako ng fried rice at kumuha ng bacon, "10:00 am" sagot ko.
Tumahimik na kami at kumain na lang. Napatigil ako sa pagkain ng tumunog ang cp ko.
'Cal meron tayong new member sa Music Club'
'Bukas ko na sila ipakilala, ikaw na lang mag-assist'
Message ni Ty.
'Ok' Reply ko.
"Sino yan Cal?" Tanong ni Oliver. Ang chismoso niya talaga.
"Si Ty, may new member daw ang club." Saad ko. Napakamot naman siya sa batok niya.
"Gagong Ty! Bakit ikaw lang ang sinabihan? Diba dapat ako muna ang unang maka-alam dahil ako ang Vice President ng Club?" Reklamo niya. Nagkibit balikat na lang ako.
"Wala ka kasing kwentang VP." Pang-aasar ni Prime.
"Ikaw ha! Sumusobra ka na." Nagtitimping sambit ni Oliver habang dinuduro niya si Prime.
Tumitig ako kay Oliver at napansin kong may pasa siya sa gilid ng labi niya.
"Anong nangyari diyan?" Tanong ko habang tinuturo ko ang pasa.
Binigyan naman niya si Prime ng masamang tingin.
"Siya naglagay nito! Kabayaran daw sa ginawa ko." Sabi niya at sumimangot. Natawa na lang ako. Mga gago talaga.
Pagkatapos naming kumain ay nag-ayos na ako dahil wala namang klasi ang tatlo. Sinuot ko na rin ang black hoodie jacket ko para iwas gulo dahil maraming nagkakandarapa sa aking angking kagwapuhan, lol. Nung tapos na ako mag-ayos ay nagtipa ako ng message para kay Ate Reen.
'Ate, nasan ka? Bakit di ka na umuuwi sa condo?'
'Are you okay?'
Pagkaraan ng ilang segundo ay nagreply si ate.
'Ok lang ako baby bro'
'Ohhh~ ang sweet mo naman. Pa-fall ka naman baby bro'
Nagsalubong ang dalawang kilay ko sa reply ni Ate. Tsk! Parang sira itong si Ate Reen.
Lumabas na ako sa kwarto at nadatnan kong nanunuod ng tv ang tatlo.
"Kita tayo sa mall mamayang 3:00 pm." Saad ko at tumango lang sila.
Lumabas na ako sa condo at pumunta sa parking lot.
Pinuntahan ko ang kotse ko at pinaandar iyon patungong University.
Pagpasok ko sa University ay agad sumalubong sa akin ang away ng mga 'gangster' na pilit inaawat ng guard habang sa gilid naman merong cat fights na pinipigilan ng SSG.
Napailing na lang ako at napagpasyahan kong dumaan sa gilid ng faculty room para maiwasan ang gulo.
Dumiritso agad ako sa room at doon naghintay kay Sir Jemency.
~
Sa wakas tapos na rin ang walang hanggang pagsusulit ng mga Major at Minor subject ko.Mamaya na pala ang birthday ni Triasha kaya dapat maghanda ako ng regalo.
Pansin ko lang na walang asungot na nag-ngangalang Saint Zeles na nakabuntot sa akin. Kaya pala maganda ang araw ko.
Dumiritso agad ako sa mall na napag-usapan namin at doon nakita ko sila Fort. Kumaway si Oliver kaya pumunta ako sa kanila.
"Bili muna tayo ng regalo para kay Triasha." Sambit ko at tumango naman sila.
"Bibili kayo ng damit para mamaya?" Tanong ni Prime.
"Aba syempre, dapat akong maging gwapo dahil maraming chix na pupunta." Natatawang saad ko at nag-ngiting aso lang silang tatlo.
Wait for me my beloved fans.
YOU ARE READING
BL Series 1: CalAint
RandomCalex life is once peaceful . He get what he wants, Girls?Check, Money?Check, Loving Family?Check, Friends?Check. Calex Ferer is perfect, well everyone said he is perfect. He is very handsome, sa sobrang gwapo niya nabihag niya ang masungit, tahimik...