Chapter 9

18 3 0
                                    

Calex's POV:

"Can I court you Calex Ferrer?"

Shit! Muntik na akong mabulunan dahil sa tanong ni Zeles.

"What are you talking about?" Saad ko habang tinitingnan siya ng masama. He shrugged and smirk.

"Well you don't really need to answer that because weither you approve on it or not I will gonna court you anyway." Nagmemake face lang ako habang sinasabi niya iyon.

"Sige susuportahan kita sa trip mo. Ano? Mag a-act ba ako na babae na kailangan ng prince-charming?" Nakasimangot na saad ko.

"No babe~ I love the way you are." Kikiligin na ba ako nito? Ano magpaparty na ba ako? Neknik niya!

"Hala nagbablush ang kapatid ko," hinawakan ko naman ang pisngi ko.

bakit ang bilis ng takbo ng puso ko? Napahawak ako sa dibdib ko.

"O-oy, anong prince charming ang pinag-uusapan ninyo?" Bungad ni Oliver habang kinukusot ang mata niya.

"Hey dude," bati nila sa akin at kay Saint. Pumunta naman sila kay ate at hinalikan ang pisngi nito.

"Kung prince-charming ang pinag-uusapan nila, hindi ka makaka relate doon Oliver." Saad ni Prime. Tumingin naman si Oliver kay Prine at kinamot ang ulo niya.

"At bakit naman?" Tanong ni Oliver.

"Dahil hindi ka naman qualified maging Prince Charming." Sagot ni Prime.

"I-ikaw ha!" Nagtitimping sabi ni Oliver dahil kinantyawan siya ni ate at Fort, napaing na lang ako.

Nagsimula na kaming kumain at si Saint ay nagsimula naring kumain na parang siya yung may-ari, ang kapal talaga!

Isusubo ko nasana ang sinandok ko na kanin ng nag-vibrate ang cellphone ko.

"Excuse me," Paalam ko at pumunta at pumasok muna sa kwarto.

Sinagot ko ang tawag ni Ty.

[Tol, ano may libre pa ba?]

Tanong niya kaya pinuntahan ko ang mini-room ko sa kwarto.

"Oo Ty," sagot ko.

[Ilan pre?] Tanong niya sa kabilang linya.

"Sampu,"

[O sya sige pre, pakidala na lang.]

Binaba ko na ang tawag at nilibot ko ang paningin ko sa kwarto.

"My baby's," saad ko habang niyayakap at hinahagkan ko ang mga gitara ko.

"Mawawalay muna kayo kay daddy okay?" Sabi ko habang pinapahiran ang mga peke kong luha.

Lumabas na ako sa kwarto at napa-upo ako ng makita ko na nakaabang si Saint sa pinto.

Shit! Grabeh, nagulat ako.

"Gaano ba kapribado ang topic niyo at kailangan mo pang lumayo at pumasok sa kwarto mo? You even left your breakfast because of that call. Is that person important to you?" Sambit niya habang nagkakasalubong ang dalawang kilay niya. Mukha na tuloy siyang angry bird. Pero takte! Bakit di man lang niya ako tinulungan? Napahawak ako sa pwet ko. Ang saaakiiiit!

Niyuko ko ang mukha ko at tiningnan ang pwet ko, tsk! Mabuti na lang at nag-e-exercised ako araw-araw. Teka, Anong konek ng pag-e-exercise ko at sa kawawang pwet ko? Diba wala naman?
Pero pramis ang sakit talaga. Tiningnan ko ang kamay ni Saint na nasa aking harapan.

"Idiot! Hindi mo man lang ba ako tutulungan?"

Saint offered his hand at last! Tinanggap ko iyon kaya tinulungan niya ako sa pagtayo but he do things that I don't expect. Hinila niya ako ng malakas kaya napalapit ang katawan ko sa kanya I mean sobra-sobrang lapit na namin sa isa't-isa. Body-to body, chest-to chest, nose-to nose, li---, shitt!! Anong iniisip ko? So yun nga, kunting galaw na lang mangyayari talaga yung lips-to lips.

"Don't you ever cheat on me babe~" he said and smirk. While he said those words I smell his minty breath. At dahil ang lapit namin sa isa't-isa, his natural scent lingering on my nose. Hindi siya nakakasawang amuyin. Bakit ang sarap niyang amuyin?

"Done sniffing me?" Natauhan ako sa sinabi ni Saint. Agad akong lumayo sa kanya.

"S-Sinong nagsabing sinisinghot kita? M-maybe you're just imagining things." Saad ko. Takte! Para namn akong babae nito. He just smirk at nilapit niya ulit ang mukha niya sa akin.

Napahawak ulit ako sa dibdib ko. Ang lakas na naman ng tibok ng puso ko.

"You! Why are you so close to me?!" Saad ko habang hinihinaan ko ang boses ko. Tsk! Mahirap na, marami pa namang chismoso sa condo na ito.

"Bakit? Bawal ba?" Saad niya habang nakangisi parin.

Mas nilapit pa niya ang mukha niya sa akin. Tiningnan niya leeg ko ang he smirk at me. He turn his gaze at my neck again at nilapit niya ang mukha niya. Damn! He caress his nose at my neck and sniff my neck again and again. Gusto ko siya itulak dahil nakakabakla! But my body won't even move. What happend to me? Why I can't even move??

Thanks God he stop!

"Ganyan ang ginawa mo, dinemonstrate ko na." He stop for a moment and look at me intently.

"Don't you ever do that again Calex, nagagalit ang alaga ko at kapag galit siya nanunuklaw ito." Damn! Anong alaga ang tinutukoy niya?

"What do you mean?" Tanong ko. He just chuckled at ginulo ang buhok ko.

"You better stop being cute dahil baka tuklawin ka ng alaga ko." He said while chuckling.

He bid goodbye while smiling. While me? He left me here startling and my heart never stop beating so fast na para bang nakikipag karerahan ito sa bilis ng kabog nito.

Arghhh!!! This dip-shit unknown creature!  Anong ginawa niya sa akin? Is he a witch? A mage? A sorcerer? Does he put a spell on me? Does he?

I'm---I'm going insane.

BL Series 1: CalAintWhere stories live. Discover now