Chapter 7

21 4 0
                                    

Calex's POV:

"Miss me?"

Pinilig ko ang ulo ko.

Shit! Bakit naiimagine ko na naman si Zeles? Tsk! I think I really need to rest.

Dali-dali akong pumunta kina Fort at nag-paalam. I'm scared at myself. Nababaliw na ba ako? This past few days lagi na lang ang mukha ni Zeles ang nakikita ko kapag may kausap ako, minsan nakikita ko siya kapag mag-isa ako. Damn!

I quickly drive my car and stop at the park. I need some fresh air. I need some time to think!

Umupo ako sa bench at bumuntong hininga.

"Problem?" Tumingin ako sa pinanggalingan ng boses-- A woman standing beside me offered me an ice cream.

"Take it,"  she said. Kinuha ko ito at tumabi siya sa gilid ko. Mukha namang wala itong lason.

"Care to share you problem?" She asked. I hesitate at first but mas mabuting sabihin ko ang problema ko sa taong di ko kilala.

I lick the ice cream and sigh, "This past few days somethings going on in me.  Hindi mawala sa isip ko si Zel-- Err someone at minsan siya ang makikita ko kapag may kausap ako. Namimiss ko rin siya but why? Bakit ko siya namimiss?" Frustrated na tanong ko. I look at her para makita ang reaksyon niya but she just smile at tinapik ako.

"Maybe you like that 'someone' you mentioned, I mean you have special feelings for her or it can be love." Now it's getting more complicated.

"No it's impossible," I said.

"Lemme ask you a question, does your heart beat fast when you are with that person?" Napaisip naman ako. Merong oras na bumibilis ang tibok ng puso ko kapag nariyan si Zeles but it was often though.

"Sometimes" sagot ko. Napatango naman siya.

"Do you miss that person?" Masakit mang aminin pero namimiss ko si Zeles.

"Yeah," halos bulong na saad ko.

"Once you get jealous and you want her only for you, pag may slow motion na nagaganap, pag feel mo na parang kayo lang dalawa sa mundo, then you are inlove. Pero wala naman talagang specific preference pag-inlove ka. Just be yourself then you would find the answer." 'HER' Fuck! Ok lang sana kung babae ang tinutukoy ko.

"But now, I think nasa 'like' stage ka palang. Mag-comment ka at mag-react ng haha o di kaya ay love, joke lang. Advice ko lang sayo, you make your own path at kapag feel mong masaya ka sa pinili mo na daan then it's the right way and choice." Tumingin siya sa relo niya at tumingin sa akin.

"Gotta go~"

"H-hey!" Tawag ko sakanya pero nagpatuloy lang siya sa kanyang paglalakad.

Damn! Why would I like Zeles?! Ok lang sana kung babae siya, but for pete's sake he is a man!

Ginulo ko ang buhok ko at napapikit. I really need to rest.

-*-

Pagdating ko sa condo nandon na sina Fort.

"Bakit ngayon ka lang?"

"Nambabae ka na naman ba?"

"Excuse lang ba ang sinabi mo kanina?"

"Sumagot ka!"

"Fuck! Can you shut your mouth up guys? I'm tired." Nagsitinginan naman sila sa isa't-isa. Kumuha ako ng tubig at ininom ito.

"You fuck someone Calex?" Naibuga ko ang ininom ko na tubig sa mukha ni Oliver.

"What kind of question is that?" Inis na tanong ko.

"Pre," tumingin ako kay Oliver. "Ano?!"

"Panyo, bigyan mo ako ng panyo." Umiling na lang ako at binagay sa kanya ang panyo.

Dumiritso agad ako sa kwarto at nagbihis. Pagkatapos ay humiga ako sa kama.

Tinititigan ko lang ang ilaw sa kwarto ko at ilang minuto ang nakalipas ay naramdaman ko ang pagbigat ng talukap ko.

"Hi babe~" Napalingon ako sa pinanggalingan ng boses. Zeles, he is here. He's sitting at my window while looking at me.

I slowly walk towards him at nung nasa harap ko na siya ay niyakap ko siya.

"I miss you," I uttered those words with sadness.

"Don't worry I'm here." He said

I lay my head at his shoulder. There were silence between us for a moment.

Humiwalay ako sa kanya at inangat niya ang mukha ko gamit ang kamay niya.

"Hindi ako magsasawang tingnan ang mukha mo buong araw." He said while looking at my eyes. I look at Saint's face. He is an epitome of perfection.

Unti-unting nagkalapit ang mukha namin.

Nararamdaman ko ang malam----

Napabalikwas ako ng bangon at hinahabol ang hininga ko.

"Shiiitttt!!" Daing ko. Anong klaseng panaginip iyon?!

Napasabunot na lang ako sa buhok ko.

"Dude are you okay?" Napatingin ako sa pintuan at doon nakita ko ang nakadungaw na ulo ni Oliver habang may sinusubo na lollipop.

"Y-yeah" pinahid ko ang pawis na namumuo sa nuo ko.

"Sama ka? Bar tayo."

Napaisip naman ako. I think I need that. Maraming magaganda at seksing babae na talagang type ko na nandoon plus alcohol, maybe it could help me.

"Oo sasama ako, mag bibihis muna ako." Ani ko, tumango naman si Oliver at isinirado ang pinto.

Nagbihis na ako ng pang porma at agad lumabas sa kwarto.

Naabutan ko naman sila na naghihintay sa akin.

"Wala na naman ba si ate?" Tanong ko sa kanila habang inaayos ang kwelyo ko, umiling naman sila.

Tsk! Bakit bigla-bigla na lang mawawala si ate?

"Tayo na," saad ko at lumabas na kami sa condo.

Pagdating namin sa bar sinalubong agad kami ng malalakas na tugtog. Napasipol naman ako ng may dumaan sa harapan ko na babaeng ubod ng seksi.

Agad kaming pumunta sa bar at umorder ng alak. Paunti-unti lang ang pag-inom ko dahil mahina ako pag-dating sa beer. Naka-isang baso pa lang ako naramdaman kong medyo nahihilo na ako. Pinikit ko muna ang mata ko at nung maramdaman kung medyo nawala na ang hilo ko ay pumunta agad ako sa dance floor at doon nakikipag sayaw sa mga magagandang babae.

Agad akong bumalik sa counter at doon uminom ulit. Humarap ako sa dance floor at nakita ko sila Prime na sumasayaw na parang baliw. Hindi ko tuloy mapigilang mapatawa.

Shit! Nakatatlong baso napala ako. Kaya pala umiikot ang paligid ko.

"Come on, I will take you home. Nawala lang ako ng ilang araw, lumalandi ka agad." Tiningnan ko ang pinanggalingan ng boses. Lalaki siya ngunit di ko matukoy kung sino dahil madilim kasi sa parte ng tinatayuan niya. Bakit habang tumatagal nagmumukha siyang si Superman?

"Superman *hik*? Sinusundo ako *hik* ni Superman, hihihi."

"You are really drunk babe."

"*hik* Jowa ko si *hik* Superman?"

"I'm not superman."

"S-sino ka ba?*hik*?

"Police,"

"Hihihi Police daw *hik*, Ano bang dala mo Sir?"

"Batuta, mahaba at malaking batuta."

"Batuta? Meron din ako niyan *hik*, malaki din at mahaba, gusto mo makita."

"Silly, once we were married, doon mo ipakita ang batuta mo."

"Ngayon na sir, *hik* pahabaan tayo"

-*-








BL Series 1: CalAintWhere stories live. Discover now