Chapter 2:

34 4 0
                                    

Calex's POV:

"What happend?" My older sister ask.

"Oliver punched Prime just to make him sleep." I explained. Pinahiga na namin si Oliver sa kanyang higaan at binihisan na rin.

"Cool~" she commented. Minsan nagtataka din ako sa takbo ng utak ng kapatid ko, may pagka-siraulo ang ate ko diba? Mabuti na lang at matino ako.

Umalis si Ate Reen para kumuha ng ice pack at pagbalik niya nilapag niya iyon sa study table ni Prime.

"Gotta go," she said kaya kumunot ang noo ko.

"Where are you going ate?" I ask. Seriously saan na naman siya pupunta?

"And why are you here? You are supposed to be at the University right? Since you still have afternoon classes?" Pang-uusisa ko pa.

"Don't worry little bro, I just need to fix a little problem." She said while she motioned 'little problem'.

"At ano naman ang 'maliit na problema na yon'?" Tanong ko diniinan ko talaga ang maliit na problema.

"Nah, it's none of your business. And don't use that kind of tone as if you are superior than me, remember I am your older sister." Saad niya at kinuha ang bag na nasa sofa.

"Bye boys" she said that and left. I just sigh, edi wow.

"I guess you punch him very hard Oliver." Sambit ni Fort at umiling-iling na para bang naaawa siya kay Prime.

Tsk! Mag e-eskandalo na naman to si Prime bukas.

"Tama lang yon sa kanya" saad naman ni Oliver.

~

Kinabukasan habang nagluluto ako ng agahan may bigla na lang sumigaw. Mukhang alam ko na kung sino yon.

"The hell Prime! Why are you shouting?" Naiinis na tanong ni Fort habng kinukoskos nito ang kanyang mata.

"Why my face is swollen? And shit! My head hurts!" Saad nito at umupo sa sofa.

"Fucking hangover," he murmored.

"Here take this, it well lessen the pain." Sambit ni Oliver na halatang bago pang gising.

"What pain? The pain in my heart or the hangover?" Saad ni Prime habang pinipikit niya ang kanyang mata.

"Ang drama mo tol!" Komento ko.

"Shut the fuck up Ferrer!" Edi wow. Kinuha nito ang gamot at agad ininom.

"Food is ready assholes!" I said and place the food at the table. Nagsi-upo naman sila.

"Tirhan niyo si ate," Saad ko habang kumakain and they just nodded.

Pagkatapos naming kumain ay agad kaming nagbihis at pumunta sa school.

Pagpasok namin ay nagsitilian agad ang mga kababaihan. Ako lang naman ang tinitilian nila, pasalamat nga ang tatlong ito na nandito ako kung hindi, nakooo!

"By the way, bakit may pasa ang mukha ko?" Sasagot na sana ako sa tanong ni Prime ng sumabat si Oliver.

"Napaaway ka kasi sa Bar, hihi." Palusot nito. Takot amputs!

Umiling na lang ako.

"Mauna na kayo sa room tol, may kukunin lang ako sa locker." Saad ko, tumango sila at nagpatuloy sa paglalakad.

Pagdating ko sa locker room ay agad akong tumungo sa locker ko at binuksan ito.

Kumunot ang noo ko ng may love letter na naman sa locker ko. Wala namang nakakaalam na locker ko ito except sa mga kaibigan at ang kapatid ko, nakasisigurado ako ron. Ang alam kasi ng lahat ay locker room ko ang locker ni Prime.

BL Series 1: CalAintWhere stories live. Discover now