Calex's POV:
I spend my whole afternoon with Zebbiana and Luna. Sumama rin sina Fort at Oliver, katakataka nga eh kung bakit wala si Prime.
"Suss, nag-abroad ka lang akala mo naman ang ganda-ganda mo na, belib talaga ako sa kahanginan mo Luna. Akala ko nga kayo ni Calex ang kamag-anak," tumingin ako kay Oliver. Teka? Bakit napasama ako sa usapan?
Kinunotan ko lang ng noo si Oliver dahil wala ako sa mood na mag-salita, di ko alam kung bakit.
"Kung ano namang ikinatahimik ni Fort siya namang ikinadaldal mo." Patuloy niya habang umiiling-iling pa.
"Tanggap ko iyon. Pero ikaw tanggap mo ba?" Luna.
"Tanggap na?" Tanong ni Oliver.
"Kung ano namang kinaganda ni Yanna, siya namang kinapangit mo." Kung normal na araw lang ito sa akin tumawa na ako. I don't why something is off on me now. I can't figure it out.
"Hey, okay kalang Caly?" Luna ask and I just nodded. I have to relax. Marami lang siguro akong iniisip.
"Mauna na muna kayo, papahangin muna ako." Paalam ko.
"Why? Where are you going Calex?" Zebbiana ask.
"In the park Yanna." I said and he just nodded as a response.
Gaya nga ng paalam ko ay pumunta ako sa park at humanap ng bench.
Ng may nahanap na ako ay agad akong umupo.
I sigh. Tiningnan ko ang rose na hawak ko, the rose that Saint gave to me.
"Calex are you okay?" Zebbiana ask and I just nodded.
Bakit ba ako nag-alala? I mean this is what I want right? Why I'm not happy to the choice I choose?
Tiningnan ko ang rose na hawak ni Zebbiana.
"Yanna, can I get the rose back? I remember na hindi pala ito sa akin." I lie but Zebbiana return it with all her heart.
"Of course," She said and smile.
"Kumain na lang tayo, sagot ko." Offer ko kahit kakakain ko pa lamang.
"Anong akala mo sa amin walang pera Caly?" Umakto ako na babatukan sana si Luna dahil sa pinag-sasabi niya.
"You know what Luna? Stop calling me Caly, nakakabawas sa kagwapuhan ko yan." Napahagik-hik naman silang dalawa.
Bakit ko nga ba binawi ang rosas na ito kay Yanna? Is it because of my guilt?
Napatingin ako sa kalawakan ng may napagtanto ako, kanina habang kasama ko si Yanna something change. My feelings for her is not the same anymore. But why? Back then my world is Zebbiana but what happened now?
At naalala ko si Saint. Is it because of him? Is it because of that annoying creature who always says that he like me? Damn! Because of him my dream to make Zebbiana my wife vanish. It's because of Saint.
Tumayo ako nagsimulang naglakad pabalik sa University, I walk angrily with an idea that I don't want to accept. Saint and I should talk!
I'm mad! I'm mad at him. Anong ginawa niya sa akin?
I'm about to take another step when my phone rang.
[Tol, nandito na kami. Nasaan ka na?] It's Oliver. I sighed and try to make myself calm.
I almost forgot na mag-cecelebrate pala kami sa pagbabalik ni Yanna. I gritted my teeth, now I almost forgot Yanna because I overthin--- No! I amost forgot Yanna because of Saint, siya na naman. Bakit ba siya laging laman ng isip ko?
[Hey, are you still there Calex?] Napatikhim naman ako.
"I'm almost there." I uttered and hang up the phone.
Maybe I should confront Saint tomorrow.
YOU ARE READING
BL Series 1: CalAint
RandomCalex life is once peaceful . He get what he wants, Girls?Check, Money?Check, Loving Family?Check, Friends?Check. Calex Ferer is perfect, well everyone said he is perfect. He is very handsome, sa sobrang gwapo niya nabihag niya ang masungit, tahimik...