Sorry, I can't loose you
Hinatid na din ako ni Wes sa bahay dahil padilim na.
Iniwan na namin sina Sceven at Iya dun at mukang may balak pa silang gumalang dalawa hiyang hiya naman kasi ako no baka hadlang pa kami ni Wes sa kanila.
"Uhm, Bye Ingat ka" sabi ko kay Wes.
"Yup, Just tell me kung nagustuhan ba ni Maikee huh?" Nakangiting sabi niya.
Sinara ko na ang aming gate para makapasok sa aming bahay. Pag ka pasok ko ay agad kong tinawag si Maikee.
"Maikee, Come here"
Maligalig na dumalo sa aking tabi si Maikee. Kitang kita ko yung pag wag niya ng kaniyang buntot.
Hinagis ko ang kanyang treats sinalo naman niya agad yon.
"You like it? Kuya Wes pick that for you" sabi ko kay Maikee.
Nagulantang ako nang biglang may sumagot sa sinabi ko.
"At sino yang kuya Wes na 'yan?"
Malamig na boses iyon kaya agad ako napatayo ng maayos.
"Mark? Ano ginagawa mo Dito?" taranta kong tanong.
"To visit you" Malamig niyang sabi.
Visit me? Visit gabi?
"Gabi na huh? Bakit hindi ka na muna dumaretso sa bahay niyo?"
Naka suot kasi siya ng Polo shirt at pants sabay Black na Rubber shoes.
"Saan ka galing?"Tanong niya.
"Kasama ko si Iya why?"
Sagot ko.Lumapit siya sa akin. Agad agad kong naamoy ang alak sa kaniya.
"What the hell Mark? Nag inom ka?"Galit kong sabi.
Well as a college student Normal nalang sa kaniya na uminom. Legal na din naman siya na uminom pero ang problema doon ay mag didrive pa siya masyadong delikado.
Hinawakan niya ang aking mga balikat. Nataranta ako sa ginawa niya. Higit sa ayoko sa amoy ng alak, Lasing siya.
"MARK ANO BA!" pilit ko parin kinakalas ang kanyang kamay sa aking mga balikat.
"SABIHIN MO KAYA BA AYAW MO SAKIN DAHIL DUN SA KASAMA MO KANINA!" Galit na galit na sabi niya.
"WHAT MARK? SI WESLEY? KAIBIGAN KO LANG SIYA!"
Anong kinakagalit neto!
"WALANG KAIBIGAN KAIBIGAN ADI!" PASIGAW NIYANG SABI.
"ANG SAKIN AY SAKIN!" Mas lalong humigpit ang kamay niya sa akin balikat.
"SINO BA NAG SABING SAYO AKO MARK! AKALA KO BA MALINAW N SAYO DIBA!" pasigaw kong sabi.
Sa sinabi kong iyon tila tuluyang naputol ang litid ng kaniyang pasensya.
"TANGINA ARA MAHAL KITA E SIMULA UNA PA AKO YUNG NANDITO NUNG NANGUNGULILA KA SA MAGULANG MO! AKO YUNG NANDITO KAPAG KAILANGAN MO NANG KAUSAP! AKO ARA! AKO! SANA PALA HINDI NALANG KITA SINALBA NOON SA PROBLEMA MO! SANA PALA HINDI NALANG KITA KINAIBIGAN! THIS IS SO UNFAIR ARA! KAHIT KUNTING PAG MAMAHAL LANG ARA SIGE NA OKAY NA KO DUN. Nag mamakaawang sabi niya.
Tila nabuhusan ako ng malamig na tubig sa sinabi niya. Bakit parang kasalanan ko na dinamayan niya ako dati? Bakit Mark?
"MARK KAIBIGAN KIT-"
BINABASA MO ANG
Pride Out Of Love
Teen FictionA simple Girl from St. Dominica College na nangangarap na makapag tapos at makahanap ng disenteng Trabaho. Babaeng produkto ng isang Broken family. Paano nga ba niya mahihilom ang sugat na dulot nang kahapon? Sugat nang kahapon na hangang ngayon...