CHAPTER 9

39 7 0
                                    

Bumble pa nga e

Kabado ako nang tumapak ako sa harap ng aking mga bagong Classmate. Narito ako sa harap upang mag pakilala.

  "Miss trinidad, Please introduce yourself" nakangiting sabi ni Ms. dela paz.

Tumango lamang ako at nag simula nang mag pakilala.

"Hello, I'm Arabella adeleide Trinidad you can call me Ara for short" Maiksi lamang ang sinabi ko sa sobrang kaba.

Nagulat ako nang biglang nag salita si miss Dela paz.

"How about your hobbies?" Interesado niyang tanong.

"Uhm, I love paintings po and also I can sing and Act if needed. Nakangiti kong sabi.

"Wow sa tingin ko ay mag kakaroon tayo ng bagong president ng ating Acting Club huh"

Acting club pa nga.

Nakita ko si Aliya na natatawa sa itsura ko sa harap.

Bwiset bat kasi ako pa ang nauna. Pa sitting arrangement kasi ang format ng pag papakilala kaya pala nag pupumilit na doon siya umupo sa second seat kasi alam niya na ganon. Arg! Kainis.

Sumunod mag pakilala si Iya.Bilib din ako sa isang 'to umaapaw sa confidence siyang nag pakikilala taas noo pa.Tsk yabang.

"Hi! Im Aliya Aquisha Sanchez Model of Isadora's Angels. You can follow me on my social media account" Sabay dampot niya ng white board marker tapos sinulat niya sa glass board namin lahat ng socmed accounts niya kasama pa nga yung sa tinder niya.

"Thank you" Proud niyang sabi.

Pag ka upo niya sa tabi ko agad ko siyang siniko.

"Napaka ano mo talaga! bat sinama mo pa yung sa tinder mo"

"Well, thats life Adi.Thats how you get a friend" Sabay kindat niya sa akin.

Ugh the nerve of this girl!

Pumasok pa ang ilan naming mga teacher.Wala parin naman bago ganon padin at dahil first day nga ng School year na 'to wala pang masyadong ganap. Natatawa nga ako kanina kay Iya kasi gwapong gwapo siya dun sa teacher namin sa Philosophy.Handa daw siyang umalis dito kung liligawan siya nito loka loka talaga.

"Iya, may dala ka bang lunch mo?" tanong niya sakin.

"Oo, bakit ikaw? wala?"

"Wala sabi kasi si Sceven bibili nalang daw kami sa Canteen."

Bali dalawa kasi ang Vacant namin isang recess at isang lunch break.

Nag si tayuan na ang aking mga ka klase nang tumunog na ang bell. hudyant iyon na recess na.

Pag labas namin nang pinto ng aming Class room nandoon na pala sila Sceven at Wesley.

"Kanina pa kayo diyan" tanong ko.

"Ahm, No medyo ngayon lang din" Sagot ni Wesley.

Nag paalam na kami ni Wesley kina Sceven at Iya para pumunta sa Canteen.

Napaka lawak ng canteen ng School na ito. Mula dito sa pilahan matatanaw mo ang di ko mabilang row ng pwede kainan.Madami rin mga stall ng pag kain dito mayroong Bilihan ng mg ulam para sa lunch time at sa kabilang dako naman ay makikita mo nag stall ng mga fast food. Mayroong stall ng burger, fries, Hotdog at kung ano ano pa. Medyo madami rin ang tao sa loob dahil minuto lang ang agwat ng recess ng elementary at senior high.

Pride Out Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon