Chapter 9

12 5 5
                                    

"Tulong! Tulong!" Sigaw ko habang tumatakbo.

Hindi ko na namalayang nalampasan ko na ang school dahil sa katatakbo ko. Balak ko pa naman doon sana pumunta para hindi na nila ako masundan. Pero ang tanga ko talaga! Lumiko pa ako sa kabilang kanto, nakakainis! Aish! Tatanga-tanga talaga!

Hanggang sa wala na akong matakbuhan. Na-corner-an na nila ako. Wala pa namang katao-tao dito at madilim na.

I felt my knees shaked. Natatakot na ako.

"Paano ba 'yan? Wala ka nang kawala ngayon." Ani ng isang lalaki at tumawa.

G*go.

Mukha siyang tubol na tumatawa.

Nagsimula na silang lumapit sa akin habang ako ay patuloy na paatras ng paatras. Dumoble ang panginginig ng mga tuhod at kamay ko. Halos dinig ko na ang tibok ng puso ko dahil sa malakas na tambol nito.

Wala akong ibang maisip na makakatulong sa akin kundi si Chad. Kaya kahit kinakabahan at nanginginig, sinubukan ko pa rin. As fast as I could, I dialed Chad's number.

[Hello!?] Aniya sa kabilang linya, nag-aalala.

Akmang sasagot na sana ako nang tinulak ako ng isang lalaki dahilan para mabitawan ko ang cellphone ko. Napasigaw ako sa gulat.

Okay, that's a wrong move.

At napakatanga!

"F*ck! B-Bitawan mo nga ako! Chad, tulungan mo a-ako!" Ani ko habang pilit na kumakawala sa kapit nila. Nakatanggap ako ng malutong na sampal kaya natumba ako mula sa pagkatayo.

"Ang ingay mo! Tingnan natin kung makakapag-ingay ka pa sa gagawin namin ngayon sayo." Sabay tawa.

Para akong nabuhusan ng napakalamig na tubig sa sinabi niya. Oh, no. Please, don't.

At dito ko napatunayan na wala sa suot ng mga babae kaya sila nababastos. Kung hindi dahil sa pag-iisip ng mga lalaki na hindi maayos.

Napaiyak na lang ako. "H-Huwag! Huwag po! Please..." I pleaded.

"Simple lang naman ang gusto namin, eh... Kaya pumayag ka na." Sabi ng isa niyang kasama at tinapat sa mukha ko ang balisong.

Sh*t! Galit na galit ako, gusto kong lumaban pero nakakapanghina. Kahit sinong babae, manghihina kapag pagsasamantalahan ka.

Naramdaman kong pilit nilang binubuksan ang butones ng uniform ko. Panay naman ang iwas at harang ko. Pinilit kong manlaban, pero walang saysay iyon dahil nakakatanggap ako ng sampal mula sa kanila.

Napahiga ako sa lupa, madumi na ang suot ko. Iyak ako ng iyak at nagmamakaawa. Ang tanga ko, ang tanga-tanga ko!

Chad... Nasaan ka na ba?

I felt his breathe on my neck. Napapikit na lang ako sa pandidiri. Afterwards, I felt he started kissing it. Diring-diri ako sa sarili ko. Hindi ko maiwasang isisi ang sarili ko. Kasalanan ko 'to. Kung hindi dahil sa katangahan ko, hindi mangyayari sa akin ito.

"Chad... Help, p-please..." Nakapikit na hagulgol ko. Umaasang may makakatulong sa akin.

Sana... Please...

"D*mn! Get your f*cking hands off her!" I heard someone shouted.

Napamulat ako at nabuhayan ng pag-asa nang makita ko si Chad. Nagulat ako nang makita kong nilalabanan niya ang tatlong lalaking may balak na masama sa akin. Oh, no. Paano kung hindi niya kaya?

But the next thing I know Chad's already hugging me so tight. Napatumba niya ang tatlong lalaki na siya lang mag-isa. May kaunting galos siya sa kilay at labi pero mas marami naman ang natamong bugbog ng tatlo.

𝐖𝐢𝐧 𝐇𝐞𝐫 𝐇𝐞𝐚𝐫𝐭 [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon