Chapter 48

363 27 3
                                    

Lexinne's Pov

"Hindi rin pumasok si Chuck nakakamiss siya" nakangusong sabi ni Maymay

Kung siya ang iniisip ay si Chuck ako naman ay si Klea. Kinuha ko sa bulsa ang phone ko at tumawag sa kanya, puro ring lang ito. Baka siguro tulog kaya nag text nalang ako.

"Bakit hindi mo siya itext kung namimiss mo siya"

"Nag text na ako ang sabi niya kasama niya ang tatlo at si Klea"

"Huh? Paanong kasama nila si Klea eh may sakit yung tao"

"Ewan ko, yun kasi ang sabi niya"

Napaisip naman ako.

Sabagay, bodyduard niya ang mga gwapitos kaya kung nasaan siya sigurado nandoon din sila. Nag text din siya sakin kaninang umaga na okay na siya kaya baka nag lamyerda na siya. Hayy... kahit kailan hindi siya mapirmi.

Nakakapanibago uuwi ako ng hindi kasabay si Klea at yung apat na gwapitos. Walang maiingay at makukulit sa paligid ko. Si Maymay naman ay mamaya pang ala singko ang uwian nila.

"Himala wala ang tagapagtanggol mo" hinto sa harap ko ni Pearl at ang tatlo pang kaibigan niya. Ilang araw ko na rin hindi sila nakikita akala ko pa naman magtuloy tuloy na.

Hindi ko sila pinansin at nilagpasan sila, kaso nahila na ni Abby ang buhok ko na nahpahiyaw sa'kin sa sakit. Todo lapit naman ang mga estudyanteng pinapanood lang kami at ang iba ay nag v-video pa.

Kainis! Dapat yata magpaturo na ako ng self defense sa mga gwapitos.

Isang malakas na hila pa ang ginawa ni Abby sa buhok ko na nagpa bagsak sakin sa sahig. Tawanan naman ang mga tao sa paligid at malapit na akong umiyak dahil sa kahihiyan ng biglang mapatingin ako sa dalawa kong kamay.

Hawak ko ang mga palda nina? Tumingala ako at nakita ko ang nanlalaking mata nila Abby at Pearl. Mabilis na hinila nila sa kamay ko ang mga palda nila tsaka nagsitakbuhan.

Omo! Bakit saturday ang nakasulat sa panty ni Pearl? Tuesday palang naman ngayon.

Tinulungan akong tumayo ni Michelle, kaklase namin ni Klea. Tawanan parin mga tao sa paligid ko kaya lumayo na ako habang inaayos ang maikling buhok ko.

"Nakita niyo yung hello kitty ni Abby? Putcha ang cute mga tol!" Dinig kong sabi ng mga nanonood samin kanina

"My Gosh! I didn't expect na nagsusuot ng soen panty si Pearl" dinig ko naman sabi pa ng iba na naghahagikgikan

Malalaki ang mga hakbang na ginawa ko hanggang makarating sa exit gate. Wala kaming usapan ngayon ni Kidd na magkikita dahil may dinner meeting siya. Papara na ako ng taxi ng may humintong kotse sa tabi ko. Binuksan nito ang pinto at ang nakangiting si Kath ang nakita ko.

"Hop in! Ihahatid na kita" sabi nito

"No, it's okay mag t-taxi nalang ako"

Nawala ang ngiti sa mga labi niya

"We need to talk" seryosong sabi nito na hindi hinihiwalayan ng tingin ang mga mata ko.

Suguro nga kailangan namin mag usap. Kailangan namin magka linawan. Hindi ako papayag na guluhin pa niya ang relasyon namin ni Kidd.

Tumango ako at binuksan ang pintuan ng kotse niya at pumasok roon.

"May malapit na cafe' dito, doon nalang tayo mag usap" sabi ko

"Sige" abot tenga ulit ang ngiti niya

Wala pang limang minuto nasa Housebrew na kami. Lumapit ang isang waitress sa'min at umorder ako ng Iced Coffee at siya naman ay Chocolate delight.

Something About Us [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon