Mahal na mahal ko si Mark kaya tiniis ko ang lahat ng mga masasakit niyang salita sa akin. Gabi gabi ay nagiinom lagi siya kasama si Reggie. Naaalala niya si Reggie pero bakit ako hindi? Alam din ni Reggie ang nangyayari sa amin ni Mark kaya awang awa ito sa akin. Lasing na lasing na inihahatid ni Reggie si Mark bawat gabi. At kapag kami nalang dalawa ni Mark sa kwarto ay sigaw siya ng sigaw kung gaano niya ako pinandidirihan.
Lalong tumatalim ang dila niya pag lasing siya kaya palagi nalang akong umiiyak kapag binibihisan ko siya. Pero kapag nakatulog naman siya ay para siyang isang anghel na walang kasalanan. Ninanamnam ko ang mga nakaw na sandali na mapapagmasdan ko ang gwapo niyang mukha habang siya ay tulog. Pagkatapos ay babalik na ako sa guest room na aking kwarto na ngayon.
I never thought that night could be this cold. I miss his warm embrace. Nakakatulugan ko nalang lagi ang pag iyak.
***
"San ka pupunta?" tanong ko kay Mark nang makita ko siyang bihis na bihis.
Wedding Anniversary namin ngayon kaya I was planning na mag karoon kami ng date para makapag usap din kami. "Wala kang paki!" singhal niya sa akin.
"It's our Wedding anniversary natin ngayony mahal!" Masaya kong sabi sa kanya.
"So?" walang gana niyang sabi habang sinusuot niya ang kanyang sapatos
"Mag dinner tayo mamaya, I will prepare your fave dishes! At para makapagua-"di kona natapos ang aking sasabihin dahil lumabas na siya ng aming bahay.
Napabuntong hininga nalang ako at bumalik sa aking ginagawa.
Kinagabihan ay sinet up ko na ang aming dinner date. At nang okay na ang lahat ay naligo ako ng mabuti, pagkatapos ay naglotion ako ng buong katawan at nagpabango na din. Kinuha ko ang aking cellphone at nagtipa ng mensahe para kay Mark.
Cedrick: Mahal, asan kana? Hihintayin kita sa bahay. I prepared a dinner date for us! I love you!
Pagkatapos ay bumaba na ako at sinindihan ko na ang mga kandila sa gitna ng aming lamesa. Ngunit lumipas pa ang isang oras ay wala akong natanggap na reply sa kanya at di pa rin siya umuuwi.
Tatlong oras pa ang lumipas ay wala parin siya. Napudpod na ang kandila sa center ng table at ang mga pagkain ay lumamig na. Namuti na rin ang aking mata sa kakahintay sa kanya. I was about to get my phone para tawagan na siya nang biglang bumukas ang pintuan ng aming bahay. Excited akong napatayo at masayang nagtungo sa sala para salubungin siya ngunit nabura ang ngiti sa aking labi at saya sa aking mukha nang makita kong may nakapalupot sa kanyang isang babae.
Seksi at maganda ang babae, naglalampungan silang dalawa habang papanhik sa itaas. Tumingin sa akin si MArk habang umaakyat sila sa itaas ng may ngiti sa kanyang labi. Para bang pinapamukha niya na wala akong laban sa babaeng kasama niya. Di man ako napansin ng babaeng kasama niya dahil busy ito sa pag lalandi sa aking asawa.
Napaupo ako sa sahig sa aking nakita. Si Mark, nag uwi ng babae sa aming bahay. Sa araw pa mismo ng aming Wedding Anniversary. Napahikbi ako ng may kalakasan nang nagsink in na ang lahat sa akin. Para akong pinapatay sa sakit, at nakarandam ako ng insecurities kaya lalo akong napaiyak.
Babae iyon, wala akong laban.
Pumanhik ako sa itaas at nagtungo sa pintuan ng aming kwarto habang umiiyak. Rinig na rinig sa labas ang langitngit ng kama at ang mga ungol nila.
"AAHHHHH ANG INIT NG PUKE MO! SAKAL NA SAKAL ANG TITI KOOO! AHHHHH PAKSHET!"
"SIGE PA BABY! IDIIN MO PA! AHHH ANG SARAP! ANG LAKI NG TITI MO! AHHHHHHHH BUNTISIN MO AKO!"
"TANG INA! AHHHHH AYAN NA! LALABASAN NA AKO! AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH! PUTA ANG SARAP!"
Napasandal ako sa dingding sa labas ng aming kwarto. Para na akong mamamatay sa sakit ng aking nararamdaman. Wala na akong luhang iluluha pa. I wanted to cry pero wala na talagang lumalabas. Ang sakit sakit!
He fucked a girl on OUR bed on the day of OUR wedding anniversary. Akala ko ay wala ng isasakit pa ang mga masasakit niyang salita, mas masakit ang ginawa niya ngayon. Para na niyang pinatay ang puso ko.
Nanghihina akong pumasok ng aking kwarto at humiga sa aking kama. Blanko lang ang nasa isip, tanging ungol lang nila ang naririnig ko at mukhang buong gabi silang magkakantutan.
Kinuha ko ang aking cellphone at nagsalpak ng earphones. Nag play ako ng musika para di ko marinig ang mga ungol nila.
Million Reasons
Lady Gaga
You're giving me a million reasons to let you go
You're giving me a million reasons to quit the show
You're givin' me a million reasons
Give me a million reasons
Givin' me a million reasons
About a million reasonsIf I had a highway, I would run for the hills
If you could find a dry way, I'd forever be still
But you're giving me a million reasons
Give me a million reasons
Givin' me a million reasons
About a million reasonsI bow down to pray
I try to make the worst seem better
Lord, show me the way
To cut through all his worn out leather
I've got a hundred million reasons to walk away
But baby, I just need one good one to staySapat na siguro ang rason na mahal kita para di ako bumitaw sa ating pagsasama. I will just endure all the pain you will give me dahil umaasa pa rin ako na makakaalala kapa at babalik sa aking piling.
Baby I'm bleedin', bleedin'
Stay
Can't you give me what I'm needin', needin'
Every heartbreak makes it hard to keep the faith
But baby, I just need one good one
Good one, good one, good one, good one, good oneWhen I bow down to pray
I try to make the worst seem better
Lord, show me the way
To cut through all his worn out leather
I've got a hundred million reasons to walk away
But baby, I just need one good one, good one
Tell me that you'll be the good one, good one
Baby, I just need one good one to stayMahal na mahal kita Mark at hihintayin ko ang araw na tawagin mo ulit akong Mahal at yakapin ako ng mahigpit. Di ko namalayan na nakatulog ako sa pakikinig ng musika.
BINABASA MO ANG
Secrets and Lies [✔]
RomanceUNEDITED ●[ THIS NOVEL CONTAINS HOMOEROTIC SCENES. PLEASE READ AT YOUR RISK] R16+ ● #178 - Betrayal #95 - Pinoy