1, Nghệ thuật gia vĩnh viễn đều nên làm bạn với kẻ yếu .
——《 A, mùa thu 》
2, "Chúng ta là bạn của kẻ yếu. Đây là nghệ thuật gia điểm xuất phát, càng là chúng ta tối cao mục đích. Như vậy đơn thuần sự tình, tôi thế nhưng quên hết. Hơn nữa không chỉ có tôi, mọi người đều quên mất. Quyết định, tôi muốn đem Ah Fu ( cẩu ) đưa tới Đông Kinh; nếu là các bằng hữu dám chê cười đứa nhỏ này bộ dáng, tôi liền cùng bọn họ đánh một trận. Trong nhà còn có trứng gà sao?"
——《 Nói chuyện với chó 》
3, Cái gọi là tác gia, chính là cái gì đều nhìn thấu, lại đem hết thảy thống khổ sinh nuốt vào bụng người. Tôi vì thế quyết định, tuyệt không hướng người tức giận, lại ngược lại làm nũng lên tới. Ái chi càng thâm hận chi càng thiết, nói chính là việc này đi. Không xu dính túi, nói là tiện dân cũng không quá người, lại tướng mạo hiền lành mà lẩm bẩm tự nói, mỉm cười mà cười. Tôi liền yêu trên đời này ngu muội đám ô hợp.
——《 Người mang tiêu chuẩn của thế kỷ 20 》
4, Cuối cùng như thế nào, tất nhiên sẽ có biện pháp.
——《 Lá cây 》
5, Tổng vẫn là sẽ có biện pháp, tôi tin tưởng, cuối cùng vẫn là sẽ có biện pháp, cứ như vậy đưa đi từng ngày thời gian, nhưng dù vậy, bất luận tôi làm cái gì, cũng vẫn là sẽ có không hề biện pháp hoàn cảnh ở.
——《 Món đồ chơi 》
6, Chính mình tác phẩm là tốt là xấu, chính mình nhất rõ ràng nhất. Liền tính chỉ có một trong một ngàn tác phẩm, là chính mình cảm thấy tốt, có thể nói được quá khứ, cũng tốt nhất không cần nói quá sự thật. Còn thỉnh các vị, nhiều nghe một chút chính mình tiếng lòng đi.
——《 Sẽ tự hỏi cỏ lau 》
7, A, mọi người đều còn sống! Tôi không kìm được giọt lệ đong đầy trong khóe mắt, nhưng này "Chịu người khác ảnh hưởng mà khóc", kỳ thật là một việc rất nhàm chán.
——《 Người mang tiêu chuẩn của thế kỷ 20 》
8, Tôi vốn tưởng rằng, hiện nay trong xã hội , nhất định có rất nhiều giống Oda- kun giống nhau, hướng chết nỗ lực, múa bút thành văn nam nhân. Nhưng lại ngoài dự đoán mà, không gặp được cái thứ hai. Thật là ngu xuẩn nhàm chán thế giới a.
——《 Oda- kun chết 》
9, Nhân loại, vừa không làm không được ảnh hưởng người khác, cũng sẽ không chịu người khác ảnh hưởng.
——《 Sẽ tự hỏi cỏ lau 》
10, Hửm, danh môn? Vui đùa cái gì vậy. Danh môn cái này từ, nhưng chán ghét.
—— Sakaguchi Ango tác phẩm《"Những đứa trẻ hư và Chúa Kitô" 》 , đánh giá của Dazai về Kamei Katsuichiro, người tự nhận là một gia đình nổi tiếng. Ango nói rằng Dazai có ' hiềm khích' với từ "danh môn" bởi vì anh ta được sinh ra trong một gia đình địa chủ.
11, Tôi không thích Nakahara Chuuya và Tachihara Michizou, nhưng tôi chỉ thích Tsumura.
——《 Nỗi nhớ quê 》
BẠN ĐANG ĐỌC
Các tác phẩm văn học của BSD
РазноеTổng hợp lại từ nhiều nguồn, bao gồm thơ ca cùng truyện ngắn. Văn án: "Tôi không dám tự mình khổ công cân nhắc bản thân, sợ- rốt cuộc biết chính mình đều không phải là châu ngọc, nhưng mà trong lòng lại tồn một tia mong đợi, lại không chịu cam tâm...