Review "Kappa"- Akutagawa Ryunosuke

271 6 0
                                    


作者:果冻双双

链接:https://www.zhihu.com/question/319750481/answer/874198798

来源:知乎

著作权归作者所有。商业转载请联系作者获得授权,非商业转载请注明出处。

Cuộc sống của Akutagawa Ryunosuke không suôn sẻ, mẹ, chị gái, bố vợ, người thầy và bạn bè lần lượt rời bỏ anh, điều này khiến anh rơi vào tình trạng thiếu tự tin sâu sắc và trở nên bi quan và buồn bã hơn.

Những giây phút cuối cùng, anh đã thổ lộ nỗi lòng của mình trong "Những bức thư gửi bạn cũ":

"Người tự tử có thể không biết vì sao lại tự tử. Hành động của chúng ta ẩn chứa những động cơ phức tạp, nhưng ta thấy mơ hồ lo lắng, sao ta chỉ mơ hồ lo lắng về tương lai. "

Tám năm sau cái chết của Akutagawa Ryunosuke, vào năm 1935, người bạn suốt đời của ông là Hiroshi Kikuchi đã thành lập giải thưởng văn học dành cho người mới "Akutagawa Prize" mang tên ông vào năm 1935, cũng giống như giải Naoki và giải Mishima Yukio trong giới văn học Nhật Bản. Các giải thưởng quan trọng.

Ngày mất của Akutagawa vào ngày 24 tháng 7 được gọi là "Kappa Ji".

"Kappa" là gì?

Kappa còn được gọi là "Water Tiger" hay là" Hà Đồng"

Truyền thuyết sớm nhất về Kappa đến từ Trung Quốc.

Vào những ngày đầu của thời Chiến Quốc, tại huyện Yexian của nước Ngụy, mùa mưa đến hàng năm thường gây ra những thảm họa và lũ lụt trên sông, cướp đi sinh mạng và tài sản của nhiều người.

Nữ thần địa phương buộc thiếu nữ hiến tế He Bo với danh nghĩa "He Bo cưới vợ", nhưng thực chất Neili đã dùng thủ đoạn để thu tiền bằng cách thông đồng với các quan chức.

Tiếng Trung Quốc "He Bo" đã trở thành "Kappa" sau khi được truyền bá sang Nhật Bản.

Theo sách giáo khoa Kappa "Nghiên cứu hổ mang nước" do Khổng tử Koga Dongan biên soạn vào thời Edo, hầu hết các kappa đều cao khoảng 60 cm đến 1 mét, nặng khoảng 18 đến 30 kg, trông gầy như trẻ em.

Có một đĩa hình bầu dục trên đỉnh đầu của chúng, và đĩa sẽ trở nên cứng hơn khi chúng già đi.

Nước da trên cơ thể Kappa thay đổi theo môi trường xung quanh giống như một con tắc kè hoa.

Màu sắc của kappa được ghi lại trong các tài liệu khác nhau, một số có màu xanh lá cây cỏ, một số có màu nâu xám, một số có màu xám xanh, v.v.

Kappa thường xuất hiện trong các tác phẩm văn học, hoạt hình và điện ảnh, truyền hình của Nhật Bản.

Chúng ta quen thuộc hơn với "Kappa" của Akutagawa Ryunosuke và bộ phim hoạt hình "Kappa no Summer". Hình ảnh Kappa cũng đã xuất hiện trong phim hoạt hình "Crayon Shin-chan" và "Cuốn sách của những người bạn của Natsume".

Vào thời cổ đại, mọi người tin rằng kappa là những linh hồn ở dưới nước, và kappa được tôn thờ như những vị thần của nước và sông.

Với sự thay đổi của xã hội và phong tục văn hóa, ngày nay, hình ảnh Kappa được gắn nhiều hơn với những con quái vật và những cuộc nói chuyện kỳ lạ trong thành phố.

Các tác phẩm văn học của BSDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ