Vita Sexualis - Mori Ougai

555 19 2
                                    


Ogai Mori được cho là một nhà văn không sợ hãi hoặc một người đủ tự tin để tin rằng địa vị văn học của mình sẽ giúp ông chống lại sự thất bại trong việc xuất bản một cuốn tiểu thuyết đảm bảo sẽ khiến độc giả ngay cả những người khai sáng nhất Thời đại Minh Trị (1868-1912) phải kinh ngạc.

Bị hấp dẫn bởi chủ đề về ham muốn tình dục và vai trò của nó trong thời hiện đại, Mori bắt đầu viết một tác phẩm văn học trong đó nhân vật chính của anh, Shizuka Kanai, một giáo sư triết học, cố gắng viết lịch sử về sự phát triển tình dục của chính mình. Biên niên sử kết quả, từ cuộc gặp gỡ thời thơ ấu với một bản in khắc gỗ khiêu dâm, cho đến một buổi tối ở tuổi trưởng thành với một người hầu gái, được thuật lại theo cách của một cuộc điều tra nghiêm túc và được cân nhắc. Đối với độc giả đương đại bây giờ, tiểu thuyết của Mori cung cấp những đoạn mô tả có giá trị về Tokyo Kỷ nguyên Meiji. Đến thăm Asakusa, một quận nổi tiếng với sự liên kết với linh thiêng, Kanai đi ngang qua những người đàn ông và phụ nữ già với đầu gối uốn cong, cơ thể của họ "giống như những con tôm hùm, ngay đó họ lẩm bẩm những lời cầu nguyện đầy khó hiểu". Trong một khu vực được gọi là khu vui chơi, anh bắt gặp những cửa hàng bắn cung, nơi anh ta bị ấn tượng khi "tìm thấy trong mỗi cửa hàng này một người phụ nữ có khuôn mặt được phủ đầy phấn trắng". Những phòng trưng bày bắn cung đã biến mất từ ​​lâu nay là những căn lều được biết đến như bình phong cho các nhà thổ.

Cuốn sách dành cho lứa tuổi mới lớn với khuynh hướng phân tích này có ảnh hưởng sâu sắc đến các nhà văn Nhật Bản sau này, những người, trong một môi trường tự do hơn, có thể phá bỏ một số cánh cửa mà Mori đã mở ra.

                                                    _the jabantimes_

________________

Bộ này có chút dài nên tôi lười edit quá :(( , nếu có bạn nào muốn đọc thì tôi mới biên soạn thôi.

Mọi người comment văn hào nào mình ưa thích hay tác phẩm cụ thể càng tốt, tôi rảnh rỗi sẽ đăng.

Các tác phẩm văn học của BSDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ