Đèn đường cắt màn đêm thành những bóng cây tối tăm, quan sát từ khoảng trống, một hoặc hai người qua lại lẻ tẻ.
Hầu hết những đôi đi cùng nhau đều là đôi nam nữ, đêm nào cũng thuộc về họ. Những gì cô ấy nói chỉ là thắt chặt cái bao trong làn gió mát, như đang bảo vệ một bảo bối nào đó, túm lấy hai quai ba lô, một mình lao lên đường. Trong cặp là cuốn sách tôi vừa mượn từ thư viện, "Toàn bộ tác phẩm của Rimbaud" mới 80%.
Ánh sáng của căn tin chiếu vào quầy sách bên đường, cô đột nhiên đi chậm lại.
Giá sách đã chìm vào giấc ngủ yên tĩnh, được phủ một tấm chăn nhựa phủ dải rằn ri và cột lại bằng dây thừng màu xanh quân sự. Nhưng cho dù như vậy, cô nhìn thoáng qua cũng nhận ra cái hình vuông dài, đó hẳn là giá sách ban ngày.
Cô ấy cũng đã thấy cuốn sách này đứng vào năm ngoái. Khi sinh viên năm nhất bắt đầu vào lớp, cô ấy đã tràn đầy sự tươi mới trong mọi thứ khi mới bước vào trường đại học, thêm vào đó, cô ấy đã thích văn học nên tự nhiên muốn xem qua. Giá cả của quầy sách rất hấp dẫn, các loại sách nhựa mới, mỗi cuốn mười tệ. Chủ quầy là một người hiểu biết, và cuốn sách anh nhập về đã học được từ thành công của thuật hùng biện đến món súp gà khoái khẩu cho tâm hồn.Từ Marquez đến Haruki Murakami, có thể nói đều là những tác phẩm bán chạy nhất trong nhiều lĩnh vực. Cô cũng chọn một cuốn tiểu thuyết của Higashino Keigo từ giá sách đó, cô muốn tận dụng nó, nhưng sau khi cân trọng lượng, cô luôn cảm thấy nó quá nhẹ, khi nhẹ nhàng cúi xuống lật lại toàn bộ cuốn sách, cô cảm thấy nó không đủ vững chắc. . Sau đó, cô mới hiểu rằng toàn bộ gian hàng sách là bán sách lậu. Kể từ đó, cô tránh xa quầy sách.
Điều này cảm thấy rất sai lầm.
Nàng nhìn chằm chằm tiểu long đang quấn trong chăn, trong đầu nhớ lại cảm xúc phảng phất này. Cho đến khi ý nghĩ đó lướt qua trái tim cô như một con dơi, cô mới hiểu được nỗi lo lắng của mình đến từ đâu:
Tại sao, không có ai ăn cắp sách trong quầy hàng này?
Ý tưởng gần như trở thành ngay lập tức:
Tại sao tôi không ăn cắp cuốn sách?
Mặc dù, cô ấy không muốn sở hữu những cuốn sách trong gian hàng này, và thậm chí còn chế nhạo những sản phẩm giả mạo như vậy - tuy nhiên, đây là một vấn đề khác. Bạn cũng có thể ăn cắp nếu bạn không sở hữu nó. Đây là tên trộm sang trọng thực sự.
Có lẽ đó là để cho người chủ gian hàng lém lỉnh và bối rối này một hình phạt nho nhỏ, một trò đùa ác ý. Tại sao, không đặt quầy hàng của bạn đi đúng cách? Cứ để những người làm giả đáng thương này phải hứng chịu sương gió và sự thèm muốn của thiên hạ trong đêm nguy hiểm, đó là lỗi của bạn, bạn nghĩ như thế nào. Là một tên trộm có trình độ, không phải là để cho bạn hiểu thế nào là tội ác trên thế giới này trước khi bạn phải gánh chịu những tổn thất lớn hơn?
Cô lặng lẽ tiến lại gần, đến gần quầy sách, như đi không yên, nhưng lại bí mật quan sát hướng thắt nút. Loại hành vi này hơi giống với một thám tử nhanh, cô nghĩ. Vẻ mặt hờ hững của cô càng làm nhịp tim cô càng dữ dội, tiếc là không có gương, không biết má có đỏ lên không, nhưng cô cảm thấy nhẹ nhõm khi nghĩ rằng buổi tối sẽ không có ai nhìn thấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Các tác phẩm văn học của BSD
De TodoTổng hợp lại từ nhiều nguồn, bao gồm thơ ca cùng truyện ngắn. Văn án: "Tôi không dám tự mình khổ công cân nhắc bản thân, sợ- rốt cuộc biết chính mình đều không phải là châu ngọc, nhưng mà trong lòng lại tồn một tia mong đợi, lại không chịu cam tâm...