Cuộc sống của Dazai và văn học, so với mọi người tưởng còn là phong phú
Nhắc tới Dazai Osamu, chỉ sợ đại đa số người nghĩ đến chính là bộ để lại cho hậu nhân "Di thư" ——《 Thất lạc cõi người 》. Câu kia "Sinh ra mà làm người, tôi thực xin lỗi" càng là thành cố định nhãn mác. Nhưng mà hắn cũng từng ở tác phẩm trong hò hét: "Tôi thực yêu thế giới này!" "Thật tưởng tưởng sống sót một cách đẹp đẽ!" Hắn vẫn luôn ở dựa theo chính mình ý chí tồn tại, không muốn làm một cái "Làm bộ" khỏe mạnh người.
Vị này Nhật Bản "phái vô lại văn học" đại biểu "những kẻ phóng đãng suy đồi" tác gia, đem chính mình vui sướng cùng vui buồn, hy vọng cùng tuyệt vọng đều xoa nắn vào trong sách. Nếu ngươi tò mò Dazai Osamu sáng tác mưu trí, hoặc là muốn nhanh chóng hiểu biết Dazai Osamu nhân sinh, không ngại từ hắn tác phẩm bắt đầu.
Hy vọng mọi người có thể mở rộng chính mình, ngẫm lại cái kia đã đơn giản lại phức tạp nhân sinh vấn đề, tức: "Tôi nên như thế nào ở hỗn loạn bên trong thế giới sống ra bản thân."
—— "Tôi thật sự yêu thế giới này!"
Ngẫm lại mà nước mắt chợt hiện. Nhìn chăm chú vào không trung, không trung chậm rãi thay đổi, dần dần biến thành màu xanh lá. Tôi không ngừng thở dài, thật tưởng cởi ra chính mình quần áo. Đúng lúc này, lá cây, cỏ trở nên trong suốt, đã nhìn không thấy chúng nó đẹp đẽ, tôi nhẹ nhàng chạm đến mặt cỏ, thật muốn sống một cách huy hoàng.
Tôi hoàn toàn không hiểu được chính mình vì cái gì cần thiết sống sót. Chỉ có muốn sống đi xuống người, sống sót mới đúng. Người có sinh tồn quyền lực, đồng dạng cũng nên có được chết quyền lực. Tôi loại này ý tưởng cũng không cái gì tân ý, chỉ là mọi người không dám trực tiếp đem như thế bình thường thả ít nhất sự tình nói ra mà thôi.
Tôi giả thành người trưởng thánh sớm bộ dáng, mọi người liền tung tin vịt tôi trưởng thành sớm. Tôi làm bộ người làm biếng , mọi người liền đồn rằng tôi là sâu gạo. Tôi làm bộ sẽ không viết tiểu thuyết, mọi người liền nói rằng tôi sẽ không viết tiểu thuyết. Tôi làm bộ thích nói dối, mọi người liền trào phúng tôi là tên lừa gạt. Tôi làm bộ có tiền bộ dáng, mọi người liền tung tin tôi là tên nhà giàu. Tôi làm bộ lạnh nhạt, mọi người liền bảo tôi là cái không hiểu tình người. Chính là khi tôi thật sự thống khổ rên rỉ khi, mọi người lại chỉ trích tôi không ốm mà rên.
—— "Người nhát gan liền hạnh phúc đều sợ hãi, đụng tới bông cũng sẽ bị thương."
Thật hy vọng, sau khi đọc xong, đối sinh hoạt đánh mất hy vọng góp nhặt tới hy vọng, đối sinh hoạt có được nhiệt tình liền hãy nhiệt huyết mà yêu.
Mà chúng ta, cũng đều là thế giới này một tòa đảo, mà người với người nếu từ muôn vàn đảo nhỏ trông được thấy được thì hãy yêu quý nhau, cảm ơn......
Dazai Osamu cuộc đời góp gọn trong vài tác phẩm ——《 nữ sinh 》《 tà dương 》《 thất lạc cõi người 》. Thông qua đối tác phẩm giải đọc cùng phân tích, chiết xạ ra Dazai Osamu nhân sinh trải qua cùng nội tâm thế giới, cũng đối ngay lúc đó Nhật Bản xã hội cập văn học tăng thêm tham thảo.
《 nữ sinh 》 có thể coi như hắn trong cuộc đời nhất quan trọng thời kỳ chuyển biến, đại đa số hoa lệ ý thức đều xuất từ lúc này;
《 tà dương 》 lại là trình bày hắn đối với chiến tranh chán ghét cùng đối tương lai hy vọng;
《 thất lạc cõi người 》 càng có rất nhiều hắn đối chính mình nhân sinh ám phúng cùng phê phán, cũng là hắn để lại cho thế nhân di thư.
Hy vọng lần sau ngươi cùng người nói đến Dazai Osamu, không hề chỉ là "Sống mà làm người, tôi thực xin lỗi".
Dazai Osamu nhân sinh cùng văn học, xa so mọi người tưởng tượng còn là phong phú.
BẠN ĐANG ĐỌC
Các tác phẩm văn học của BSD
CasualeTổng hợp lại từ nhiều nguồn, bao gồm thơ ca cùng truyện ngắn. Văn án: "Tôi không dám tự mình khổ công cân nhắc bản thân, sợ- rốt cuộc biết chính mình đều không phải là châu ngọc, nhưng mà trong lòng lại tồn một tia mong đợi, lại không chịu cam tâm...