Kỉ niệm đầu tiên trong đời là gì?
Tôi thường cố gắng nghĩ lại. Nhưng đó đều là những mảnh vỡ. Ngay cả khi có, không có cách nào để đánh giá cái nào là sớm hơn. Khi tôi còn trẻ, đôi khi ước mơ rõ ràng hơn thực tế.
Người ta nói rằng khi tôi còn nhỏ, không phải bà tôi đã từng chăm sóc tôi, mà chính bà là người đã khai sáng cho tôi. Vì vậy, miễn cưỡng suy ra cảnh đó là ký ức ban đầu. Tôi thường nghĩ đến ánh nắng chan hòa buổi trưa chiếu trên tấm kính lót giấy nhung xanh, bàn của Ông nội. Trên bàn là một tá tờ giấy kẻ ô vuông được in bằng mực xanh mà ông nội thường dùng để luyện tập. Bên phải là một chậu cây nhện tươi tốt, lá vươn rất dài rủ xuống mặt bàn, thật là tươi tốt.
Có một cái kéo sắt kiểu cũ ở ngăn giữa, rất bén. Tôi biết nó ở đó, vì tôi thường dùng nó để tỉa chậu diệp lục đó.
tỉa cành. Tất nhiên, nói một cách dễ hiểu là sự hủy diệt. Tất nhiên, tôi phải cắt ngọn khô khi tôi thấy ngọn khô vàng, nhưng nếu tôi cắt đi, hình dạng của ngọn không thể giữ được, vì vậy tôi sẽ cắt "phù hợp" hơn. Đôi khi tôi cảm thấy buồn chán, và tôi sẽ bắt đầu với những chiếc lá xanh đang trong tình trạng tốt. Tôi cắt nhiều quá mà không xử lý được nên chỉ cắt nhỏ và ngâm vào chai, nghĩ rằng nó được trang bị loại nước hoa tuyệt vời của thế giới, và tôi thường xuyên ngửi chai không có nhiều mùi vị và tự mãn.
Sau đó, tôi đã vứt bỏ cái chai dưới đáy hộp đồ chơi. Nó được niêm phong tốt và không bị di chuyển.
Khi tôi lớn lên đến ngày không còn cần đến đồ chơi, tôi đã lấy chiếc hộp bụi bặm và cất đi những món đồ chơi cũ. Cái chai vẫn ở đó, và tôi không còn nhớ nó đã đựng gì. Lúc tôi mở nắp chai, tôi lại thấy những chiếc lá vỡ trôi trong nước. Tôi bắt đầu nhận ra rằng mình đã làm những điều sai trái cứng đầu, và cảm giác xấu hổ không thể tả xiết khiến tim tôi loạn nhịp. Tôi phải lặng lẽ lau sạch chai. Bị tiêu diệt mà không ai biết.
Chán là một điều khủng khiếp, và nó thường là lý do cho một số hành vi phá hoại. Ngoài việc cắt lá cây con nhện, tôi còn cắt giấy kẻ ô vuông có chữ Hán vô nghĩa, dùng bút của ông nội viết nguệch ngoạc lên đó, v.v. Khi tôi còn nhỏ, tôi không có nơi nào để trút năng lượng dư thừa của mình, khi người lớn ngủ trưa, tôi im lặng làm những việc nhàm chán trước bàn học.
Những thứ này cũng bao gồm cả việc đọc.
Bà nội là giáo viên tiểu học dạy tiếng Trung nên bà bắt đầu dạy tôi bính âm và học chữ từ rất sớm. Tôi thường lấy hộp thuốc của ông tôi (ông nội luôn bị bệnh dạ dày và uống một loại thuốc có tên là "Weifuchun" quanh năm) và cắt chúng thành thẻ, để bà nội viết bính âm hoặc ký tự Trung Quốc trên đó, sau đó chơi trò chơi nhận dạng chữ với bà. Bởi vì bà tôi mất mỗi lần, tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi vì nó. Sau khi tôi hiểu rằng bà tôi luôn để cho tôi, tôi không còn là một đứa trẻ nữa.
Nhìn lại, những trò chơi vui vẻ mà chúng tôi có trong những ngày đó giống như một giấc mơ. Một buổi chiều, tôi đang đọc Hán Việt như thường lệ, nhưng bà tôi đột nhiên ngây ngất. "Cô ấy biết đọc'g '!" Bà nói khi gặp mọi người. Nhưng tôi không cảm thấy mình khác gì so với những gì tôi đã đọc trước đây, vì vậy tôi cảm thấy xấu hổ khi chấp nhận mọi lời khen ngợi không thể giải thích được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Các tác phẩm văn học của BSD
Ngẫu nhiênTổng hợp lại từ nhiều nguồn, bao gồm thơ ca cùng truyện ngắn. Văn án: "Tôi không dám tự mình khổ công cân nhắc bản thân, sợ- rốt cuộc biết chính mình đều không phải là châu ngọc, nhưng mà trong lòng lại tồn một tia mong đợi, lại không chịu cam tâm...