Chương 15: Tình Yêu

1.1K 82 2
                                    

Từ bến tàu về nhà, Mew hỏi cậu có muốn ở lại dùng cơm không.

"Không có cá tôi nấu món khác cho cậu ăn vậy"

Nghe Mew nói thế cậu gật đầu.

Vẫn như lần trước cậu sẽ ngồi trên bàn ăn, quan sát anh nấu nướng.

"Nhìn có vẻ nấu ăn rất đơn giản."Gulf nhận xét.

Mew gật đầu, "Quả thực không khó, chỉ cần chịu học."

Lúc ăn cơm, Gulf đột nhiên hỏi:" Tại sao lại muốn làm bạn với tôi"

Mew ngừng động tác, nhìn cậu, chao mài "Cũng không có gì, chỉ là,... cậu có chút giống với tôi,...củng có cánh cửa lòng mãi không bước qua được."

Vẻ mặt Gulf ngạc nhiên xen lẫn kinh sợ, mãi một lúc mới mở miệng: "Anh có chuyện gì không thể vượt....qua....?"

"Cậu không hiểu...được đâu"

Gulf lập tức nhìn chằm chằm anh, nhấn mạnh: "Tôi hiểu,có rất nhiều chuyện tôi rất hiểu."

Mew cười, cậu quả nhiên vẫn là một đứa trẻ, nghĩ vấn đề thực đơn giản , với một người từng trải như anh, cánh cửa tâm tư mà anh đóng lại, dĩ nhiên không phải bình thường rồi.

"Tình yêu..."

Nghe hai từ anh vừa nói, Gulf sửng sốt,không phản bác lại ngay, mà sau một lúc, tựa hồ đã hiểu, cậu mới nháy mắt nhìn anh.

Anh chỉ trầm mặc, không nói gì.

Đúng vậy, ai có thể khẳng định mình hiểu được ái tình, ai dám nói mình biết rõ chuyện tình yêu. Nếu thực sự ai ai cũng hiểu, thì đâu có nhiều nam nữ khổ lỵ vì tình.

"Cậu đã từng có bạn gái chưa?"

"Chưa." Gulf lắc đầu.

"Tôi đã từng, nhưng đều chia tay. Có một số chuyện ,có miễn cưỡng củng không được,chỉ có thể tùy duyên."

" Mẫu bạn gái của anh như thế nào?" Gulf hỏi tiếp.

Mew suy nghĩ một lúc, lắc đầu, "Thực sự... không biết.

Nhìn dáng vẻ suy tư của cậu, Mew có chút hối hận, cậu bé này còn chưa hiểu được, khi không lại làm đảo loạn tâm tư của cậu, thật là sai lầm, Mew không khỏi cười nói: "Cậu...cậu còn nhỏ, tôi biết nói thế nào được..."

"Tôi không còn nhỏ nữa."

"Cậu còn không học đại học."

Gulf xụ mặt, lẩm bẩm: "Đại học thì có gì đặc biệt hơn người chứ."

Mew lập tức phủ nhận quan điểm này của cậu, " Đại học, không chỉ là học tập kiến thức, còn là học cách chung sống với bạn bè, với thầy cô,nó được coi là khoảng thời gian dự bị để bước vào đời. Tôi cho rằng, đây chính là giai đoạn tuyệt vời nhất trong cuộc đời con người."

Nghe anh nói, cậu không nói gì thêm,Mew có cảm giác cậu hiểu điều anh nói.Còn nghe theo hay không, còn dựa vào bản thân cậu.

[ Mew Gulf ] Duyên Phận Ý TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ