Vì sao anh lại bình tĩnh như thế? Vì sao có thể buông bỏ được?
"Vậy tại sao, tôi không buông được!"
Mew bị cậu làm kinh ngạc, sự oán hận hiện lên trong ánh mắt cậu làm anh thấy rùng mình, cậu bé đáng yêu thoáng chốc đã hoàn toàn biến mất.Khuôn mặt ấy giờ đã không còn mang vẻ thiên sứ, mà là sự tà mị.
"Tôi không buông được!"Gulf lặp lại, trừng mắt nhìn anh.
Mew nắm tay cậu, trấn an," Gulf đừng như vậy, Chopper đi không hề đau đớn...."
"Tôi không nói chuyện con chó của anh!Từ khi mẹ tôi chết, tôi đều không buông được!"
Ngay khi cậu nói, Mew thoáng cái đã hiểu.Xem ra đây chính là cánh cửa lòng của cậu.
Mew lại gần, ôm lấy cậu, thân thể người trong lòng anh bởi vì phẫn hận mà run rẩy.
"Đừng như vậy, Gulf đừng như vậy… Sinh lão bệnh tử là quy luật tự nhiên, chúng ta phải mạnh mẽ đối diện với nó."
Gulf đột nhiên khẽ cắn lên vai anh, rồi hung hăng cắn mạnh hơn, tựa như người đang ôm cậu chính là kẻ thù vậy.
Mew chấp nhận bị cắn cũng không đẩy cậu ra.Một lát sau, cậu buông lỏng hàm răng, đẩy anh ra, duy trì khoảng cách với anh.
Mew nhìn chăm chú vào cậu khuôn mặt vẫn còn đang nhăn nhó vì căm hận,"Mẹ qua đời, không phải là lỗi của cậu…"
Gulf đột nhiên vung tay lên, cánh tay gần như đã đánh vào mặt anh, "Anh thì biết cái gì!"
Anh nắm lấy tay cậu, không phải sợ cậu vì giận dữ mà ra tay với mình, mà là sợ cậu tự làm tổn thương chính mình mà thôi.
"Cậu có thể nói cho tôi biết, nếu như cậu muốn."
Thái độ cùng giọng nói dịu dàng của anh, khiến cậu dần dần thả lỏng hơn, cúi đầu, ngồi trở lại sô pha.
Hai người yên lặng ngồi một lúc,Gulf cuối cùng cũng mở miệng nói.
Cha mẹ tôi, yêu nhau rồi nên duyên vợ chồng, sau kết hôn, cha tôi bận rộn với sự nghiệp,hay công tác ở nước ngoài, thời gian ở bên vợ của mình chẳng được bao nhiêu.
Mẹ tôi không chịu được cô đơn,kết thân với một người đàn ông đã có vợ.
Cha tôi vì muốn cứu vãng cuộc hôn nhân mà trở lại nhà. Nhưng mẹ lại cuồng dại yêu người đàn ông kia, nhất quyết muốn ly hôn để đến với ông ta.
Cuối cùng, chuyện ngoại tình này bị bại lộ, vợ của người kia giao hẹn để bốn người đối mặt nói chuyện.
Người đàn ông kia hổ thẹn, muốn kết thúc mối quan hệ không bình thường này. Nhưng mẹ tôi lại dây dưa không buông, bốn người đều rơi vào nỗi thống khổ vô biên.
Cuối cùng, vợ của người kia thấy việc đàm phán không có kết quả, bèn giết chết mẹ tôi, sau đó tự sát.
Phòng khách an tĩnh, chỉ có lời bộc bạch của cậu.