Nagising akong nakayakap sa bisig ni Apollo. Nakapulupot naman ang kamay nya sa bewang ko. Gusto kong sabunutan ang sarili ko sa ginawa ko. I provoke him last night. I told him not to stop. Dahan dahan akong gumalaw pero napaigik ako sa sakit ng pagkababae ko.
Bumalik sa alaala ko ang mga nangyari kagabi. Kung paano umiyak sa pag-iisa namin ni Apollo. Kung paano ko isinuko sa kanya ang pinakaiingatan ko. I slowly moved a bit, not trying to wake him up.
Binalot ko ang katawan ko ng kumot at saka nagtungo ng banyo. Kahit papaano ay nahimasmasan ako sa mga nangyari kagabi. Habang sinasabon ko ang katawan ko ay naalala ko kung paano halikan ni Apollo ang bawat parte ng katawan ko. Kahit nasa shower ako ay nakaramdam ako ng init. No! No! You have a contract Nazli! Pero ano bang ikinakatakot ko? Kasal naman na kami. Kung may mangyari man sa amin ay normal na iyon. You already fall in love with him Nazli.
Napatalon ako sa gulat nang bumukas ang sliding door ng banyo at pumasok si Apollo. And he was naked. For god sake!
"Good morning."
"T-teka. A-anong ginagawa mo dito?"
"Taking a shower."
Kaswal na sagot na para bang hindi alintana na pareho silang walang damit.
Ako naman itong gaga, gustong tumingin sa ibaba. Hoy! Nazli! Bastos ka talaga kahit kailan! Pero ano bang inaarte ko? Nakita naman nya lahat ang akin.Nagmadali na lang ako sa pagligo. Lalabas na sana ako nang hawakan nya ako sa kamay.
"Apollo, we have a contract."
"Fvck the contract Nazli."
"Ang nangyari sa atin kagabi, kalimutan mo na iyon."
Kinabig nya ako palapit sa kanya. Sobrang lapit ng mukha nya sa mukha ko. Konting maling galaw ko lang ay magtatagpo na ang mga labi namin.
"I can't Nazli. Because last night was the best night of my life."
He whispered. May bumubulong sa akin ba kabigin ang mukha nya. At iyon nga ang nangyari. I pulled him and kissed him. I moaned between the kisses. Idinikit nya ang katawan nya sa katawan ko. I can feel his erection on my stomach. It was hard.Para akong mababaliw sa bawat halik nya. His kiss is like a heroin to me. It was addicting. Napasinghap ako nang maglakbay ang kamay nya sa pagkababae ko.
"A-Apollo."
I moaned his name."That's it. Say my name baby."
"Ahhh!"
Naglakbay ang labi nya pababa. Lalong bumilis ang tibok ng puso ko. Napahawak ako sa buhok nya. Fvck! This is so damn good. Can feel his mouth on my...
He wrapped my legs on his shoulder."Ahhh! A-apollo!"
I screamed as I reached my peak. So this is the feeling of being worshipped."Nazli?! Apollo?!"
Parehas kaming nagulat ni Apollo nang marinig namin ang boses ni Thorn. Dali dali naming kinuha ang towel at binalot sa katawan namin.
"Hey lovebirds! Come out!"
"Wait here. You can't go out wearing that."
Utos ni Apollo. Tumango naman ako. Lumabas na si Apollo ng banyo."What are you doing here Thorn?"
Narinig kong wika ni Apollo sa kaibigan. Idinikit ko ang tainga ko sa pinto upang pakinggan ang dalawa."Wala kasing sumasagot sa telepono nyo, so I get the spare key on the receptionist. Tulog pa pala si Red. Where's Nazli?"
"She's in the bathroom."
"But, doon ka din--"
"Shut up Thorn. Magkita na lang tayo sa lobby."
"Oh. I'm sorry my friend. Bakit hindi mo naman sinabi. Okay, I'll wait at the lobby."
Sabi ni Thorn na nasundan ng nakakalokong halakhak.
Kumatok si Apollo at binuksan ko ang pinto."Thorn's gone."
Hindi naman ako makatingin ng diresto sa kanya. He held my chin and make me look at him.
"Are you okay Nazli?"
"Oo. Uhm, magbibihis na ako. Baka magising na si Red."
Ani ko at pumunta na sa kwarto ko. Habol ang hininga ko nang makapasok. What the hell just happened?"Nazli ano itong pinasok mo."
Wika ko sa sarili ko. Pinilig ko ang ulo ko. Umayos ka Nazli!Dali dali akong nagbihis. Pagkatapos niyon ay lumabas na ako at pinuntahan si Red sa kwarto nito. Ginising ko na ito upang kumain ng almusal. Kumatok ang room service na may dalang pagkain. Sya namang paglabas din ni Apollo sa kwarto nya. Bihis na din ito. Simpleng collared t-shirt ang suot nito at khaki pants. Pero litaw na litaw pa din ang kagwapuhan nito. Lumapit ito kay Red at hinagkan ang pamangkin sa ulo.
"Good morning baby."
Yumakap si Red sa kanya at humalik din.
Tahimik kaming kumain. May mga pagkakataong napapatingin ako kay Apollo at nahuhuli ko syang nakatingin sa akin.Pagkatapos naming kumain ay kinuha na ng mga bellboy ang gamit namin at isinakay sa sasakyan. Naghihintay naman sa amin sa lobby si Thorn. Malapad ang ngiti nito nang lumapit sa amin.
"Sorry about earlier."
"Cut it Thorn."
Paasik na wika ni Apollo. Hindi alintana ni Thorn ang pagsusungit ni Apollo. Mukhang sanay na sanay na ito sa kasungitan ng kaibigan. Habang ako, hindi pa din magets ang mood ng asawa ko. Yes. Asawa ko. Ano pa bang pag-iinartehan ko, may nangyari na sa aming dalawa. We consumed our marriage dahil sa karupukan ko. Sinabihan nya na akong tumigil pero ako itong hindi tumanggi.***
"Nazli? Wake up."
Naalimpungatan ako nang may gumising sa akin. It was Apollo."Nasa Pilipinas na ba tayo?"
"Yes, we're here."
"Ah. Pasensya na nakatulog ako."
"Nazli, may kailangan kang malaman."
Seryoso ang tono ng boses ni Apollo. Napakunot ang noo ko."Ano iyon?"
"Your mom."
Nabuhay ang dugo ko nang banggitin nya si Nanay. Bigla akong kinabahan."Bakit? Anong nangyari kay nanay?!"
"Calm down Nazli."
"I can't calm down Apollo! Anong nangyari kay nanay?!
"She had a heart attack."
"Ano?!"
Bulalas ko. Parang tumigil ang mundo ko nang marinig iyon kay Apollo."Sabihin mong nagbibiro ka lang Apollo."
"I wish I am Nazli, but I'm not. We can go to hospital now if you want."
"Iyon talaga ang gagawin ko."
Nang marating namin ang ospital kung saan isinugod si nanay abot abot ang takot at kaba ang nararamdaman ko. Parang mawawalan ako sa katinuan. Humahagulhol akong tumakbo papuntang ICU kung saan naroon si nanay. Nakasunod sa akin si Apollo.
When we reached the ICU ay nakita ko mula sa bintana si nanay na nakaratay at punong puno ng aparato.
Lumapit sa akin si Doctor Mondragon na syang doctor ni Nanay.
"Ano pong nangyari kay Nanay Doc. Akala ko okay na sya."
"I thought so. Pero hindi natin mapepredict ang heart attack Nazli. Minsan trahidor ang puso. She needs you Nazli. Your mother needs you. She keeps asking your name since she was rushed here."
Lalo akong napahagulhol. Niyakap ako ni Apollo.
"Your mom's gonna be fine. I'll promise."
"Ayokong mawala sya Apollo, hindi ko kakayanin."
"She won't my love. She won't."
BINABASA MO ANG
Marrying My Professor
RomanceMarahil nang magsabog ng kabobohan sa math ay nasalo lahat ni Nazli. Paano ba naman kasi, napakaterror ng professor nya sa subject na iyon, gwapo nga, antipatiko at masungit naman. Kaya naman nang malaman nyang hindi sya gagraduate ay sinugod nya it...