Chapter 23

Trishia Khyleigh

Kuya Fred stood up and climbed the stage just to hug her. I smile, i look at kuya Xander. I raised my eyebrows on him and smile playfully. You couldn't do that on your beloved ex right? Because you're a coward young man, shit! Torpe mo! Dapat makapal ang mukha mo tulad nyan! Inakyat ba naman talaga ang stage mayakap lang, miss na miss e.

"Kalma, Frederick Cruz. Hindi sya aalis okay?" Natatawang aniya ni ate Kath sakaniya

"Damn, i miss you... I'm sorry babe... I'm sorry." He said and it's fucking so loud because of Veniece hidden microphone in her blouse.

He hugged her so tight. He embrace her so tightly and cares her back. He kiss the top of her head and close her eyes to feel his presence so closed together. She hugged him back and she cry more heavily than a while ago.

Cute e... She hide herself in his neck while crying so hard.

That's a Cruz. Literally a Cruz... kaya hindi yan magawa ni kuya Xander kasi hindi sya Cruz e. Char lang!

Hindi lang talaga showy kanina si Kuya Xander, isa pa. Matagal na silang tapos i think? Para siguro sakaniya, that's the best that he can do for her. To let her go as soon at she can move on. The better. Ako pa ba? Alam kung mag-isip ang mga kuya ko. Pero sometimes, a Rexander Feddiengfield is unpredictable.

"Hindi pa ba kayo tapos sa drama nyo? Matatapos na ang oras natin dito! Che lang! Baka damputin agad ako dito e." Natatawang aniya ni kuya Rickson

Nagbulongan ang dalawa at napailing ako. Sana all, chitchats. Akala ko kasi ayaw nya yun at mukhang alam ko na kung bakit.

Sa kanilang dalawa, si kuya Freddie and silent type of guy. Hindi kasi sya socialite na tao. Siguro mas naging mag silent sya noong iniwan siya ni Veniece. Kaya ayan, ngayon mukhang dadaldal na sya. May kasama na syang isang madaldal e.

"Thank you, Kath." He just said and go back to his seat. Parang gagu! Parang hindi nya ex at hindi sinaktan ang babaeng sinabihan nya. Kahit anong mangyari, sinaktan pa rin sya si ate at hindi nya yun mababago.

"Are you now okay, Veniece?" Nang aasar na tanong ni ate Kath sakaniya ang she just smiled.

"Thank you so much ate Kath, you let me speak for myself today. I look an idiot but i couldn't stop but thank you so much ate. I have to say sorry rin kasi i have --"

"Shhhh! Wala kang kasalanan, isa pa siguradohin lang ni Fred na okay ka, walang problema. You silly and talkative girl. Be good, okay?" She just nodded as response and smile

Liar, you love him so much until now. I can prove it, tho. How? How can you do this to your own self? Siguro, sometimes you have to let ho of things isn't meant for you.

"You have to be thankful that your family is with you. For example, Veniece... she always wear a mask of happiness when she's at school and unmasking herself on her house, crying just to release her sadness."

" You have to be thankful of what kind of family you have. You have to treasure it because not all of us have the same family. Hindi dahil mabait ang mga magulang natin... aabusuhin na natin."

" Be responsible, kung hindi man ni Veniece na banggit kanina, she's currently working at the cafe just to provide herself. She proved me again, in the second time around that their is a strong woman like them in this world. Hindi pa sya nanay nyan ha! Paano na kung ina na sya, i bet she will be the best mother." Pangaral ni ate sa lahat at umiiyak silang tumango.

They walk towars ate Hela and ate Hela smile before she speak

"Can i say something Kath? I badly want to punch my cousins right now." Gigil na gigil nitong pinipigilan ang mga kamay nya