CHANELLE'S POINT OF VIEW
-------------------"NAKAKA-BORING NA HUH! Nasan na ba yung destination natin?! Ni isang isla, wala akong makita huh! Nakakainis na!"
I rolled my eyes when I heard that very-pitched high voice. Kanino pa ba galing yun? Ehdi sa "Flirt Queen" ng barkada, si Kourtney.
Tumingin ako sa kanya with may asar look, "Will you please shut your mouth? Nakakarindi kasi yang boses mo" I said to her.
Di lang ako pinansin ni Kourtney. Tumingin na lang siya kay Zanah, ang pinakamatalino at may pagka-nerd sa barkada.
"My God, Zanah! Nasan na ba yung island destination natin huh?! If I know, ikaw yung punong abala nitong vacation natin at ikaw din yung pumili ng perfect place for our reunion, so it's better to you to answer my question?" Nakataas kilay na tanong dito ni Kourtney.
Sa totoo lang, ang sarap niyang itulak sa dagat. Siguro, naramdaman ng bff kong si Tiffany yung galit ko sa babaeng yun kaya pinigilan niya ako.
"Bes, kalma lang! Baka ma-highblood!" biro sakin ni Tiff.
"Oo nga, Chan. Kalma lang. At wag mo na lang pansinin yung Kourtney na yan. May mens ata kaya nagtataray" biro din sakin ng boyfriend ni Tiff, na si David.
Sa kanilang dalawa lang ako pinaka-close. Mababait kasi sila sakin. Si Tiffany kasi ay may pagka-happy go lucky samantalang ito si David ay joker.
"Malapit lapit na tayo, Kourt. Dont worry" narinig kong sagot ni Zanah sa tanong ni Kourt.
Kourtney rolled her eyes, "Siguraduhin mo lang huh. Dahil hindi ko gusto na naiinip ako" she said before she looks to Xandro, her boyfriend.
"Ang taray mo na naman, Kourt. I thought iiwanan mo na sa Manila yang bitchiness mo but here you go again" sita sa kanya ni Xandro, ang singer ng grupo.
"Sorry baby. I promise, di ko na uulitin yun" Kourtney said with her pabebe voice. Kaurat naman nung boses niya. Bwisit!
Tumingin na lang ako sa dagat just to be relax.
I'm Chanelle Viah Santos, 18 years old and I'm here with my friends. At ako ang muse ng barkada. Yeah. That's not joke. It's true, guys! Vacation kasi namin ngayon and tradition na naming 14 na magkakaibigan na magbakasyon just to be relax at magkaroon ng peaceful mind. Kaka-stress kaya maging college!
Highschool pa lang, magbabarkada na kami. Well, maliban lang kay Benedict dahil noong First year college lang namin siya naging kaibigan. Marami na kaming pinagsamahan sa gitna ng pagkakaiba ng mga personalities namin. Opposite attracts kasi, ika nga.
Sa ngayon, nakasakay kami sa yate patungo sa isang island resort na pagdarausan ng friend's vacation namin. One week lang naman kaming magbabakasyon dito eh so sa tingin ko, lulubos lubusin na namin dito yung enjoyment namin.
Napatigil lang ako sa pagmomoment, nang may gumulat sakin.
"Ayy anak ng teteng!" gulat ko at maaout of balance na sana ako ng hawakan nang gumulat sakin ang mga kamay ko.
Napasimangot ako ng makilala ang gumawa non sakin. It's Ethan. Ang jock at MVP ng grupo. Hearthrob din siya ng campus dahil some of students girls of our university is inlove with this guy. How yuck!
Bully din ito. Especially sakin. Lagi niya akong binubully na may gusto daw ako sa kanya and "yuck" lang noh! Wala akong crush sa kanya! Kay ano lang.....
Kay Naethan.
Speaking of Naethan, siya ang loner ng grupo. May pagka-mysterious. Pero don ako na-inlove sa kanya. Sa pagiging tago.
At siyempre sa pagiging cute at gwapo!
BINABASA MO ANG
MAFIA GAME
Mystery / ThrillerMasayang bakasyon lang naman ang pinlano ng magkakaibigan sa isang island resort ngunit nang dahil sa isang LARO... Ang inakala nilang MASAYANG BAKASYON ay nabahiran ng DUGO... Are you ready to face the consequences when you play the...MAFIA GAME? A...