ETHAN'S POINT OF VIEW
-------------Di ko lubos maisip na ang inakala naming sa panaginip lang mangyayari ay mangyayari ngayon sa totoo.
Di pa rin nagsisink-in sa isipan ko na isa samin ang pumapatay. Di ko lubos maintindihan na mayroon akong isang psycopath na kaibigan.
"I think, kailangan na nating humingi ng tulong sa mga pulis" exagg na sabi ni Mae.
"Boba ka ba?! Eh wala tayong dalang gadgets ngayon eh at kung sakaling may dala tayong gadgets, wala pa rin tayong magagawa kasi walang signal dito!" bulyaw sa kanya ni Kourtney.
"Babe.....I'm so scared" At nag-pout pa si Kourt kay Xandro.
Di ko lang sila pinakialamanan. Nilibot ko na lang ang paningin ko sa kanila at nakita ko si Chanelle na nakaupo sa sofa habang tuloy tuloy na bumabagsak sa pisngi ang luha.
I dont know but I feel pity to her.
Tumabi ako sa kanya at hinagod ko ang likod niya.
Alam ko kung bakit siya umiiyak. Alam kong nasasaktan, natatakot at kinakabahan siya dahil sa mga nangyayari ngayon.
"Chan, dont cry....." comfort ko sa kanya. Pero patuloy pa rin siya sa pag-iyak.
"Ethan, pabayaan muna natin si Chanelle..." biglang sabi sakin ni Tiffany.
Napatingin ako sa kanya.
Siguro, tama siya. Pababayaan ko na lang siyang umiyak dahil sa tingin ko , mababawasan non yung sakit na nararamdaman niya.
Tumayo na lang ako sa sofa. At pumunta na lang ng cr para maghilamos.
Pagpunta ko sa cr, agad akong nagtungo sa sink at naghilamos.
Tumingin ako sa salamin.
Isang plano ang naglalaro ngayon sa isip ko.
Kailangan kong mag-imbestiga kahit.....
"Oyy, pre! Anong ginagawa mo dito?"
Napatalon ako sa gulat ng marinig yun.
Tumingin ako sa nagsalita at si Vynz ang nabungaran ko. Kakalabas niya lang sa cubicle.
"Shit. Puta ka, pare! Ginulat mo ako!" sabi ko sa kanya.
Tumawa lang si Vynz at lumapit sakin. "Ano bang iniisip mo. Si Chanelle na naman ba?" asar niya sakin sabay tapik sa balikat ko.
"Naaawa ako sa kanya ngayon, Vynz eh. Di ko alam pero kapag nakikita ko siyang umiiyak, nasasaktan ako" seryoso kong sabi sa kanya.
"Naku, Ethan! Iyan na ang tinatawag na "love"! Are you falling inlove to her? Deeper?" biro niya sakin at tumawa.
Tumawa....si Vynz.
How he managed to laugh even we experiences haunted?
Peke lang akong tumawa sa kanya.
Sa oras na ito.....simula ngayon.....
I will follow Zanah.....
I dont trust them anymore.
Even Vynz and Chanelle...
-----------------******-------------------
CHANELLE'S POINT OF VIEW
--------------------Napagkasunduan namin na ilagay ang bangkay ni Andrea sa basement.
Until now, di pa rin makapaniwala si Ren sa nangyari. Di niya matanggap ang nangyari kay Andrea. Kaya minabuti na lang namin na dalhin siya sa kwarto niya para makapagpahinga.
BINABASA MO ANG
MAFIA GAME
Mystery / ThrillerMasayang bakasyon lang naman ang pinlano ng magkakaibigan sa isang island resort ngunit nang dahil sa isang LARO... Ang inakala nilang MASAYANG BAKASYON ay nabahiran ng DUGO... Are you ready to face the consequences when you play the...MAFIA GAME? A...