CHAPTER THIRTEEN: WHAT IS OUR PLAN? INVESTIGATE OR TO ESCAPE?

25 5 0
                                    

KOURTNEY'S POINT OF VIEW
--------------------

"WHERE NA BA SI NAETHAN?!  UMIHI LANG AKO'T LAHAT, NAWALA NA SIYA?"
panimula ko kina Bebe Xandro ko at kay Mae, pagdating ko sa bench sa labas ng rest house.

"Pumasok siya ng rest house, babe ah. Di mo ba nasalubungan?" tanong sakin ni Xandro after he kissed me on the cheeks.

"Nope, bebe. Kaya nga ako nagtatanong, diba?" I said and I rolled my eyes.

"Tara na, Kourt and Xandro! Hanapin na natin si Vynz! It might, something terrible happened to him!" exagg na sabi na naman ni Mae na alalang alala.

I rolled my eyes to her. Kaloka siya huh! Feeling girlfriend na siya ng crush niya, in the way she worrieds to him huh.

"K, fine. Pero, pwede bang sa rest house na lang naman tayo maghanap? Kanina pa tayo naghahanap doon sa pipitsuging jologs na yun dito sa labas eh but di natin siya mahagilap as fuck!" bulyaw ko sa kanya.

"Hoy, Kourtney! Your mouth, ok?! Masyado kang judgemental, teh!" bulyaw sakin ni Mae.

I rolled my eyes na lang to her ulit.

Pumasok na lang kaming tatlo sa rest house at pagpunta namin sa living room, wala naman si Vynz doon kaya nagpunta na kami sa second floor.

Pagpunta namin doon, nagtaka kaming tatli dahil nakita namin si Naethan sa labas ng nakabukas na pinto ng Room 1, na tila wala sa sarili. Na tila naestatwa.

Lumapit kaming tatlo sa kanya at kusang napadako ang mga mata ko sa loob ng Room 1 and one bloody scene ang nakita ko.....

Si David and Tiffany.....

Patay na sila!

Duguan silang dalawa at nakakasuka dahil sa nakakasulasok na tanawin!

I cant control myself so I'm vomit.

Samantalang si Mae ay tumili.

"Ahhhh! David! Tiff!"

Pagkatapos ng sigaw niya, isang sigaw naman ang umalingawngaw galing sa third floor.

"Ahhhhh! Vynz!"

That voice.....

Tumili si Benedict!

It's something terrible happened to that gay bitch?

------------(*****)-------------

MAE'S POINT OF VIEW
---------

Is it true?!

My Ghad! Bakit nangyari to?! Paano nangyari ito?!

Nang sumigaw kanina si Benedict, kaming dalawa ni Kourtney ay agad na nagtungo sa attic dulot ng curiousity.

Pagpunta namin doon, nakita namin sina Zanah, Sandee at Benedict na nakatingin sa wala ng buhay na katawan ni Vynz...

Di ko alam ngunit kusang tumulo yung luha ko nung makita siya. Nakaramdam ako ng sakit dito sa puso ko.

"Vynz!!!" I exclaimed at niyakap ko ang katawan niya. Napansin kong may nakaukit na salitang "Lawyer" sa braso niya pero di ko yun binigyang pansin.

Alam kong masyado akong exaggerated ngayon dahil kung magluksa ako parang boyfriend ko talaga si Vynz, pero masisisi niyo ba ako?

Mahal ko si Vynz. At mahirap sakin na makita at mapagmasdan siya na wala ng buhay dahil sa Mafia.

Hinigit naman ako ni Benedict palayo sa bangkay ni Vynz, "Hoy, gaga! Kung maka-react ka dyan, parang asawa mo na yan si Vynz. Crush mo lang siya, remember?" sabi niya sakin.

MAFIA GAMETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon