Cut Off Day

30 2 0
                                    

"Dad, heard that? Madidiscover na si Eros, kahit papano!" sabi ni Kuya.

"Kahit papano lang talaga? Anyways, Dad, aren't you proud of me?" tanong ko kay Dad(obviously)

"Ah? Uhm, yeah. Of course, dear." hmm???

Ako lang ba? Or parang labag sa loob nyang sinasabi yun? Arg! Nuba tong iniisip ko!? Para naman akong timang.

"Owkey... So? Let's eat?" aya ni Tito Deter. (na parang nung huli ko syang nakita eh nagtatalo pa kami! Hahah)

At nagsikainan na nga kami. Nga pala. Paternal twins sila. Ewan ko ba. Kung titingnan mo naman sila, muka silang di magkaano-ano. Yung mata at shape lang ng mukha ang parehas sila. Ang astig nga ng mata nila. GRAY!

Well, ganun din naman ang amin ni Kuya. Pero hindi sya halata sa malayuan. Yun nga ang dahilan ng pagiging magbestfriend namin ni Shake! Hahah. Ganto yun...

FLASHBACK

Nakakinis. Kung bakit ba naman kasi dito pa ako pinag highschool dito sa Whip Crave Colleges (WCC) eh wala naman akong kilala dito. Ugh! Nakakaloka. Freshmen palang ako. Pano na ko nito--

*BUGSH

"Aray ha! Timingin ka nga sa dinadaanan ko! Ay-- mo pala!" hala! Loka at to.

Parang timang lang eh. Sya nga tong hindi natingin kasi nakatigil lang naman ako dito sa may lobby. At natingin sa School Map ko.

"Hey! Did you understand? I said--"

"Yeah! I hearrrd you miss... uhm... lampa! Now will you please... just get out of my sight?" Then I hissed. Ba! Sya tong may kasalanan noh.

"Hey! You don't have to insult me like that! Hindi porket gray yang mga mata mo pwede mo na kong insultuhen!" sabi nya. Pero ako..

Tulala.

"Shake! Ano ba yan? Bat ka nang-aaway dyan? Long time no see nga pala. Pero sino ba tong inaaway--" lalaki yun. Sino naman-- ang gwapo! "Oh, hi. Miss, I'm sorry dito sa kaibigan ko 'ng di gaano' ha. Ano pala pangalan mo?"

"Ah-- uhm..."

"Ano ka ba Gil! Amerikana ata yan! Tingnan mo mata nya. Gray! Susyalan-- ay."

Bigla ko kasi syang yinakap.

Syets. Ngayun lang may nakapansin sa mata ko. Emeged!

"Uhm... hoy ateng! Sino nagbigay-- I mean, whom gave you permision to hug me?" pagmamataray nyang tanong.

Pero di ko ininda yun. Hinila ko sya papunta sa room ko. "San mo ko dadalhin?" tanong nya.

"Sa room ko. Yun lang ang alam kong place dito sa school na to pati cafeteria. May ibibigay ako sayo. Pag naman dun sa cafeteria dinala, baka malate ako sa klase. Mas okay na ikaw nalang malate." mahaba kong paliwanag. At dahil don binatukan nya ko.

END OF FLASHBACK

Nga pala.. may naalala ako.. si Tito.. nagbirthday nung November 30. Ibig sabihin..

Ibig sabihin..

Teka..

Loading..

Loading..

Aaaaahhhhhh!

BIRTHDAY DIN NI DAD YUN! PERO DI KO SYA NAMAIL!!

(A/N: Ayan.. wala kasing nagvovote or comment kaya nalimitan ni Gly mag-mail sa Dad nya. Kayo talaga..)

(Glyce: Luh isisi ba naman sa readers ang katamaran mo?)

Nakakakonsensya! Huhuhuh.

Ngayon lang kasi sila umuwe. Teka. Ngayon nga lang ba?

Dance With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon