Chương 16: "Thích cậu ấy."

1.5K 102 11
                                    


Chỉ sau một tuần là điểm thi sát hạch, cũng chính là danh sách lớp cho năm học tiếp theo được công bố.

Kết quả được hiển thị công khai trên bảng tin của trường, ở về phía bên trái so với trung tâm khuôn viên. Điểm thi cũng có thể được tra cứu theo số báo danh trên trang web chính thức của trường cấp ba Hải Vũ, tuy nhiên vì điểm thi online chưa được cập nhật đầy đủ nên đa phần học sinh không đợi được sẽ tới trường để xem kết quả. Đây luôn là tiết mục căng thẳng và gây đứng tim nhiều nhất với số lượng twist còn nhiều hơn cả phim ảnh.

Cách thức tính điểm để phân lớp của học sinh từ 11 lên 12 khác biệt so với từ lớp 10 lên 11 ở chỗ gia tăng áp lực lên học sinh. Để xếp lớp không chỉ dựa vào điểm sát hạch mà còn dựa vào quá trình suốt năm học, biểu hiện ở GPA cả năm. Điểm thi bốn môn sát hạch được tính trên thang điểm 40, mỗi môn tối đa 10 điểm, sau đó được cộng với GPA (cũng được tính trên thang điểm 10) nhân đôi, và tất cả sẽ chia 3, thang điểm cuối cùng để xếp hạng sẽ là 20.

Triệu Sư Tử nhìn vị trí số 1 của lớp 12A1, khoé môi vẽ lên một nụ cười thích thú.

"Cậu không kiêu được lâu đâu, tôi hứa đấy!"

Trần Hoàng Bảo An à.

Đúng như thế, "tài nguyên thành tích" của Hải Vũ đã nói là làm. Xếp đầu tiên trong danh sách 12A1 với 19.4/20, vừa hay Triệu Sư Tử cũng là 19.4.

Mặc dù điểm sát hạch quả thật thua cậu chỉ 0.2 điểm, ứng với 1 câu trắc nghiệm nhưng GPA lại là 9.5, vì vậy dù điểm cuối cùng cả hai bằng nhau nhưng GPA của Bảo An cao hơn 0.1, nên được xếp top 1.

Cái nhìn cao ngạo lại trở nên thích thú hơn khi nhìn thấy cái tên Jacob Libro Nguyễn ở ngay bên dưới mình, với điểm sát hạch bốn môn là 39.8/40, gần như tuyệt đối, cao hơn Sư Tử tới 0.4 điểm nhưng vì cả quá trình cậu ta lại không thích thể hiện nhiều nên GPA chỉ dừng ở 8.7, vì vậy điểm chung cuộc là 19.1/20, xếp thứ ba.

Cái không khí cạnh tranh này mới là điều Triệu Sư Tử mong muốn.

- Dù vậy, cậu vẫn chỉ nhìn tôi với cái nhìn tầm thường đấy thôi à?

Khoé môi cong lên nụ cười giễu, Sư Tử cất giọng dù không hề quay sang nhìn cô gái mới cất bước đến đứng bên cạnh mình. Cảm nhận được nụ cười mỉm nở trên khuôn mặt với đầy khí chất tự tin, Sư Tử đưa ánh nhìn nhàn nhạt lẫn đôi chút thú vị hướng thẳng vào đôi mắt nâu đỏ hiện đang không giấu nổi vẻ thoả mãn.

- ..Nghĩ rằng vài con điểm sẽ thay đổi tôi?

Sư Tử giữ nguyên nụ cười, hỏi. Đáp lại Bảo An chỉ cong môi, nói.

- Lại ghế đằng kia được không? Có chuyện muốn bàn với cậu.

Bảo An cau mày khi Sư Tử đang hơi bất ngờ nhìn vào phía cuối bảng điểm, ánh mắt hiện rõ mười phần thú vị.

Cái tên xuất hiện ở cuối bảng danh sách 12A1, xếp hạng thứ 35 chốt sổ, thành công toàn tập trong việc thu hút sự chú ý của Triệu Sư Tử. Một bên khoé môi vô thức cong lên.

Nguyên Bạch Dương ?

- Sư Tử?

Bảo An hỏi lại. Đáp lại cô là giọng nói nhẹ bẫng của Sư Tử khi vẫn chưa rời mắt khỏi bảng danh sách.

|12chomsao| chuyện học đườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ