Chapter 09

112 68 5
                                    

Happiness

"Baby..." bulong nito saakin.

Nandito kami ngayon sa maliit na bahay kung saan ko siya sinagot. Its been weeks since naging boyfriend ko siya. Indeed, he really do his best to be the best boyfriend for me.

Naging tambayan na namin ito magmula ng araw na iyon and nagdagdag din kami ng mga pagkain sa ref nila para kahit papaano may makain kami tuwing pumupunta rito.

I smiled sweetly to him ang kiss his right cheek. He kissed me too on my forehead.

Kagigising pa kasi niya at nakayakap na saakin ang gunggong, nakatulog kasi siya kanina dahil sa pamamasyal namin sa tabing-dagat.

Yes, kaya napakasariwa ng hangin dito dahil sa dagat na hindi gaano kalayo rito. Ansarap tumambay rito kasama siya hehe.

"Ang sarap ng simoy ng hangin rito no?" saad ko.

"Yeah. This is one of my favorite places," he said.

Sinulyapan ko siya habang nakatitig saakin kanina pa.

Humiga siya sa lap ko kaya inayos ko ang pagkakaupo ko. Nililipad pa ng hangin ang mahaba kong buhok kaya todo sakop pa ako rito.

"Sleep ka na if you want to rest," nakangiting sabi ko sakaniya habang pinapaikot-ikot sa mga daliri ko ang buhok nito.

"But I'm already resting," sabi nito at niyakap ako ng mahigpit sa baywang.

"Pikit ka na kasi." sabi ko ulit.

"I'm already awaken so I don't need to sleep again. I want to look at your pretty face," anito na nakatitig saakin.

"Tsk. Tigas talaga ng ulo mo e. Napakabolero mo pa," mahina kong sinuntok ang ulo niya kaya ayun at himashimas niya.

"Ouch! It's hurt!" drama nito na parang bata kaya pinikot ko ang kaliwang tainga niya nang pagkasakit sakit.

"Oh! Ayan na yung mas masakit!" sigaw ko rito kaya nang binitawan ko ang tainga nito ay pulang pula na ito.

Natawa nalang ako sa reaksyon niya na nakanguso habang hinihimas ang tainga nito.

"Tsk," bumangon na ito at niyakap na naman ako.

"Yakap ka ng yakap ah. Nananantsing ka na dong!" sabi ko rito na mas lalong kinairita ng mukha niya.

"Tsk. I'm not! I just love hugging you and it's normal for us because we are couple!" explain nito kaya natawa na naman ako.

"Oo na nga. Oo na," nakangiting sabi ko at pinilit siyang pinatayo.

"Stop it babe," pigil nito saakin.

"Stand up ka na nga! Uuwi na tayo." sabi ko kaya lang napatigil ako ng buhatin ako nito at pinaupo sa isang upuan sa sala.

"Okay okay. Just stay there." sabi nito.

________

Kanina pa kami nagpapatugtog ni George ng iba't ibang musika sa sasakyan niya ng maramdaman kong nag vibrate ang cellphone ko. Dali dali ko itong sinagot ng makitang si Lola ang tumatawag. I'm a bet nervous and guilty kasi kanina pa kami paikot ikot ni George at hindi parin ako nakakapag paalam ng mabuti kay Lola. Hininaan ni George ang musika ng makita niyang may sinagot ako sa cellphone ko. He look at me and smile.

"Hello? Lola." sabi ko.

"Apo? Nasaan ka na? Mag gagabi na ah. Bakit hindi ka pa umuuwi?" maraming tanong ni Lola.

Actually hindi pa talaga kami umuwi ni George kanina dahil wala na naman akong ginagawa sa bahay at nabobored lang ako doon. Bukas pa sila magmemeeting about sa gagawin naming internship sa isang elementary school. Nakaready narin naman kanina yung mga report na gagawin ko dahil sa pagtulong saakin ni George. Ang galing talaga niya pagdating sa mga ganun dahil narin sa experience niya at ng mama niya.

HATE ME, DATE ME (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon