Chapter 29 : The trigger

80 6 0
                                    

I woke up with the unending reminder of the world's most annoying sound ever

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.






I woke up with the unending reminder of the world's most annoying sound ever. I still feel drowsy, considering the fact that I stayed up all night and thought of the things that kept running on my mind for the past few years. As much as I want to fulfill my 8 hours of sleep every day, I couldn't help but wake up and prepare myself for my everyday routine.

Pakiramdam ko ay naniningkit pa ang mga mata ko at hirap na hirap pa rin akong magmulat. Sa kabilang banda, nagpatuloy pa rin ako sa pagbangon hanggang sa madatnan kong nag-iisa na lamang ako sa kwarto. Maliwanag na rin ang buong kapaligiran senyales na late na ako sa first class ko. But then again, maybe I could just skip it like the usual thing I always do.

Hindi ko alam kung bakit sa unang pagmulat pa lamang ng aking mga mata, isang tao na agad ang pumasok sa isipan ko. Nakakatawang isipin na parang kahapon nang huling beses kaming magkita at magkausap sa balcony ng shop ay halos ipagatabuyan ko na siya sa inis ko. Ngayon naman, hinahanap-hanap ko na agad siya at ang pangungulit niya. How I wish I could turn back time and I will choose to appreciate what he did for me.

At dahil late na rin naman ako para sa unang klase ko, hindi na ako nagmadali pa sa pagkilos. Agad kong tiningnan ang phone ko hanggang sa sumalubong sa akin ang napakaraming unread messages. Hindi ko na rin kasi ito nagawang buksan kagabi pagkauwi.


Messages from Cason Ashtorontodo:

Hey :)

I miss you

Sana hindi ka galit sa 'kin :<

I know that what I've done is kinda selfish but trust me, I did it just for you

Nakita ko kung gaano ka ka-devastated before. He even told us how he chose to break up with you

Pero sana, lagi mong tatandaan na whatever happens, I will always pray for your happiness.

Alam mo ba, hindi na ako makapaghintay na maging akin ka, na maging tayo :))

Kaso, wala naman akong choice kung hindi hintayin ka 'di ba?

Siya nga pala, nagpakulay ako ng permanent hair color.

Hulaan mo kung anong kulay..

Hehe :>>

Syempre green

Hay. Sana magustohan mo pa rin ako kahit mukha na akong puno.

Cason AshTREE. Oh, 'di ba? Parang lagayan lang sigarilyo :D

Btw, whatever your decision is, rerespetuhin ko pa rin.

After all, just like an unfinished story, we wouldn't know if we would have our happy or sad ending.

Either way, magiging happy pa rin ako sa outcome!!

Good morning, Pin na masarap inisin!


Marupoked Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon