Chapter 15
Its been a week since nakauwi kami galing sa aming memorable field trip, and until now I still can't get over about what happened on the cottage.
The comforting hugs, yung init ng bisig ni Amos, hindi ko parin talaga nakakalimutan yun, it's one of the best day of my life, na dapat kong itreasure hanggang sa aking kamatayan.
Napangisi nalang ako, mula dito sa bench na kinauupuan ko ay natanaw ko sila Amos na nag wawarm-up para sa practice nila ng basketball, next week na kasi ang intrams namin kaya sobrang busy nila ngayon, as a basketball player, at ako naman itong sobrang baliw na baliw sa kanya.
Todo support na.
Yung tipong
"Go darling kaya mo yan" I cheered while looking at them running around the court
"Warm up palang uy!" Biglang sigaw ni Kasper sa akin, isa rin siya sa mga player mag ka team sila ni Darling ko.
"Shut up" I hissed at binalingan ng tingin si Amos mylabs, na mukhang wala namang pakialam sa isinigaw ko.
I pouted, kahit kailan talaga!
"Miss Floresca, wala ka bang practice ngayon?" Tanong ng coach nila Amos sa akin.
"Wala po wala din po kasi akong sinalihan eh hehe" wala kaming pasok ng whole week, dahil inilaan ang week nato para sa pag hahanda para sa intrams namin.
At ako bilang isang mabait na studyante, nag liwaliw lang kung saan dahil wala naman akong sinalihan.
"Ah ganon ba?" Sabi ng coach "so Wala kang gagawin?" Tanong nito habang naka pamewang na nakatingin sa akin
"Wala po" sagot ko naman
"Oh sige ito nalang, tulungan mo nalang ako, ikaw ang gagawin kong water girl ngayon" pambihira!
Pero..
"Naks thank you coach" ngayon may rason na ako para manood. Nice, nice!
"Oh siya, bumili ka na ng maraming tubig don sa canteen kailangan ng mga player natin yan" utos nito
Mabilis naman akong napatayo at sobrang lawak ng ngiti ko siyang tiningnan
"On it coach" I salute, natawa naman si coach dahil sa ginawa ko
"Oh siya sige na, baka nauuhaw na yung nililigawan mo"
Pambihira tong si coach oh
"Hahaha di ko hahayaang mangyari yan" I said
Dala ang bag ko ay masigla akong lumabas sa gym, mabilis kong tinungo ang canteen, bumili ako ng sandamakmak na mineral water na sobrang lamig. Dalawang medyo may kalakihang plastic bag ang pinag siliran ko nun, medyo nahirapan pa nga ako. pero sa twing naiisip ko si Amos Darling, nabubuhayan agad ang loob ko.
I don't think want my Darling tobbe dehydrated no! Kaya dadalhan ko siya ng tubig.
Nakangiti parin akong Bumalik sa loob ng gym, agad akong lumapit sa kinaroroonan ni coach dala ang mga mineral water na binili ko
"Oh, ito na ang mga tubig coach" masigla kong sabi
"Aba ang bilis ah, iba talaga pag may inspiration" aniya ni coach, halata sa boses nito ang panunudyo.
Ngumisi naman ako, medyo kinilig ako sa sinabi ni coach, kahit wala naman talagang nakakakilig don.
"Syempre naman coach, ayaw kong mauhaw yung Darling ko no"
"Ayown" na pa snap pa si coach "pag ibig nga naman"
Napailing iling nalang ako at medyo natawa na rin dahil sa sinabi ni coach
BINABASA MO ANG
Im Courting A Beki
RandomRussia Augustina Floresca is a clever lady who fall inlove with her Beki neighbor, named Amos Clyde Tuazon isang napaka mataray na Bakla pero sobrang nabiyayaan naman ng kagwapohan, alam ni Russia na wala siyang pag sa binata or should I say Bakla...