Chapter 20
It's our Valentine's day program pero hindi pag ibig ang nararamdaman ko ngayon kundi sakit, ultra duper sakit.
Ilang araw na rin ang nakalipas mula nung marinig ko ang Convo nila Amos at ng mga kaibigan niya, gabi-gabi akong umiiyak sa kwarto ko dahil don, everyday I feel so gloomy, yung para bang pasan-pasan ko ang buong mundo.
Ang sakit lang kasi, he's the reason why am I so alive and happy everyday pero ngayon siya na ang rason kung bakit ako lumuluha at nasasaktan.
Kung bakit wala akong gana sa lahat ng bagay, I tried to avoid him.
Nagiging cold na rin ako sa kanya, minsan napapansin ko na gusto niya akong lapitan, panaka-naka rin ang pag sulyap niya sa akin habang nasa classroom kami.
Pero kasi di ko na talaga matanggap eh na pinaasa niya lang pala ako, na sinaktan niya ako ng todo.
Bibitawan ko na siya kahit masakit.
I'm so grateful with my two friends, too. For being with me in my greatest downful.
Lalo na Kasper na naging over protective na sa akin, hes a great help sa pag layo ko kay Amos kaya di ako masyadong nahirapan, siya rin palagi ang nag cocomfort sa akin at palagi kong kasama, so as Shanine, tho. she didn't know what's the real deal about me. Nag papasalamat parin ako sa kanya dahil nanatili siya sa tabi ko nung kailangan ko siya.
I thank God also for giving me strength and for making me strong, kung di dahil sa kanya hindi ko na alam Kung ano ang gagawin ko. sobrang nabasag talaga ako.
At hindi ko na alam Kung pano ko ulit bubuohin ang sarili ko."And for another performance we may call on Miss Russia Augustina Floresca" I nervously stood up from my seat ng tinawag na ako sa stage.
Kasper and Shanine cheered me up natawa nalang ako sa kanilang dalawa.
"You can do it bess" Shanine said with the fist on the air
"Good luck Russ" Kasper naman at ginulo ang buhok ko.
I heave a sigh and smile bago nag lakad sa stage.
"Once again, please help me welcome Russia Augustina Floresca"
Binigyan ako ng mic nung MC, kaagad kong tinanggap yun at pumunta na sa gitna ng stage.
"Uh this song is dedicated to my one and only love, I know that you know who already you are. This is my last message for you I hope you listen very well" I said habang nililibot ang paningin sa buong gym at huminto yun ng makita ang taong pinag aalayan ko ng kanta.
He is looking at me intently too, like I am the only person he can be seen at this moment. Sana totoo.
The intro already started I sighed heavily again.
Diba nga Ito ang iyong gusto?
Oh , Hetoy lilisan na ako
Mga alaala ay ibabaon
Kalakip ang Tami's ng kahapon
Nakatitig lang ako kay Amos habang binibigkas abg bawat liriko ng kanta na siyang nag silbing huling mensahe ko para sa kanya
Masakit man, pero kailangan ko siyang bitawan at palayain.
Nakita kung pano nag iba ang emosyon ng mukha niya habang nakatingin sa akin at nakikinig sa aking kanta.
Mga gabing di namamalayan'g oras ay lumilipad
Mga sandaling lumalayag kung saan man tayo mapadpad.
BINABASA MO ANG
Im Courting A Beki
De TodoRussia Augustina Floresca is a clever lady who fall inlove with her Beki neighbor, named Amos Clyde Tuazon isang napaka mataray na Bakla pero sobrang nabiyayaan naman ng kagwapohan, alam ni Russia na wala siyang pag sa binata or should I say Bakla...