Chapter 16
My days was always been perfect, i will come to school to watch basketballs practice and at the same time taga bili at bigay ng tubig, minsan taga punas din ng pawis ni Amos Darling iwan ko ba, simula kasi nung Lunes ay naging taga punas na niya ako ng pawis at taga pag painom ng tubig.
It's not that I'm complaining. Pero kasi ...nag hyperventilate kasi ang puso ko sa twing ginagawa ko yun, kinikilig kasi ako, feeling ko ako yung caring girlfriend niya na palaging supportive sa boyfriend niyang basketballesta.
I giggle with the thought, sana mag ka totoo.
"Let's go" sabi ni Amos habang sukbit-sukbit sa likod niya ang bag ko.
Simula rin nung Lunes, siya na rin ang taga dala ng bag ko, at isa pa. Palagi na rin kaming sabay na umuuwi.
I don't know how it happened pero namalayan ko Nalang na ganito na kami.
It feels surreal though, I really like this feeling, being able to walk with Amos to home.
"We're here" Amos said and handle me my bag " go inside" iniwasiwas niya pa ang kamay niya sa ere, motioning me to go inside.
Tumango naman ako "bye Darling" I said with a smile.
He just nodded, good thing hindi na talaga siya tumututol na tawagin ko siyang darling.
"Pasok na" pag uutos nito, tss kahit kailan talaga ang baklang to napaka bossy!
"Sabay na tayo" nakanguso kong sabi
"Tsk daming arte" he murmured at nag simula ng mag lakad patungo sa harap ng gate nila.
I thumbs to him as a sign na papasok na kami.
He just nodded as a response and as on cue sabay na kaming nag lakad papasok sa kanya-kanya naming tahanan.. atleast for now kanya-kanya muna kami.
Pero soon, ill make sure na sa iisang bahay na kami papasok, and it will be called our home, hehe.
Nakangiting pumasok ako sa bahay namin, I was really ecstatic this past few days, and theres only one reason behind it all.
My Darling, I'm so cheesy and cliche but duh, that's how love works tho.
Today is the day of our intramurals, everyone is excited including me of course, sa katunayan nga ay sobrang aga ko pang gumising para lang mag handa para sa araw na ito.
Excited kasi akong makita si Amos Darling ngayon eh with his jersey uniform.
I spat myself on the mirror kakatapos ko palang mag bihis.
I wear a Denim jeans na nilagyan ko pa ng Gucci belt at pinarisan ko din ng black spaghetti strap crop top, na pinatungan ko ng denim jacket.
I also put an head ban na tila, yung may pormang ribbon....oh yeah, I look so gorgeous. Hihi self proclaimed lang.
Huli kong sinuot ang puti na tatak nike na rubber shoes ko, before getting my back pack na may laman na mga drinks, biscuits and junk foods para mas dama ko ang panonood. may mga towel rin para kay Amos mamaya.
Oh diba, reading-ready!
Edi ako na ang supportive na manliligaw, may ginawa rin pala akong banner kagabi, sinulat ko sa white cartolina.
#GO DARLING , GO DARLING ,YOU CAN DO IT! FIGHT, FIGHT! ✊
Ako na talaga yung super maeffort!
"My, Dy. alis na ako" pag paalam ko kina mommy ng madaanan ko sila sa living room, mag katabi sila ni Daddy doon habang nag kakape
"Sige anak ingat" sagot nilang dalawa
BINABASA MO ANG
Im Courting A Beki
RandomRussia Augustina Floresca is a clever lady who fall inlove with her Beki neighbor, named Amos Clyde Tuazon isang napaka mataray na Bakla pero sobrang nabiyayaan naman ng kagwapohan, alam ni Russia na wala siyang pag sa binata or should I say Bakla...