"OUCH!"
Napahawak ako sa ulo ko dahil sa biglaang pagupo ko sa kama. Tumingin ako sa paligid at nakitang nasa sarili ko na akong kwarto. Sila Rachel siguro yung naguwi saakin. Aish, I can't believe that I just had a few drinks but still I loose myself again.
After how many minutes, I stood up and go to the bathroom to fixed myself before going out to take breakfast.
"Goodmorning!" Mackey greeted happily while she serve breakfast.
"Morning." I gave her a small smile and sat down across her.
Inabot na saakin ni Mackey yung fried rice para ako na yung mauna.
"Nga pala, pinapasabi ni Caleb na itext mo raw siya para malaman niya kung okay ka lang daw" sabi ni Mackey.
I frowned and raised a brow, "Why would I?"
Hindi porket sinave niya ako kay Jaqs kahapon, kailangan updated na siya sa nangyayari saakin at mas lalong hindi porket nangyari 'yun, friends na kami. I owe him but I'm not going to be friends with him. I have enough weird friends in my life.
Besides, muntikan na nga ako patayon ng kaibigan niya kagabi eh. Jusko. Hanggang ngayon ata ramdam ko pa yung kamay nung babae sa leeg ko.
"Siya naghatid sayo kaninang umaga eh"
Nasamid naman ako bigla sa sinabi niya. Agad ako nagsalin ng tubig sa baso ko at agad ko itong ininom.
"Okay ka lang?" Mackey raised her brow in suspicion.
Umiling naman ako habang umuubo pa rin ng konti, "Wala. Bakit naman daw siya yung naghatid saakin?"
Sa pagkakaalam ko, humiwalay na ako ng landas nung pagkatapos naming lumayo kay Jaqs eh tapos naginuman na kami ni Mia sa booth tapos nagkagulo kasama yung mga kaibigan niya tapos bigla silang dumating. Pagkatapos nalasing na ako.
"Hindi ko alam eh, wala naman siyang sinabi. Basta nagulat nalang ako akay akay ka na niya pagkabukas ko ng pinto" Medyo natawa naman siya nung may naalala, "Close ba kayo nun?"
I tried to composed myself even though I could sense I did something stupid to make Mackey smiled like that. "Nope. Why?"
"Grabe kasi pagkayakap mo sakanya nung umalis na siya eh" She laughed. My eyes widen in shocked, I did that? Omyghash! Kadiri! Niyakap ko siya?, "Kinukulit kulit mo pa nga siya na dito na matulog eh hahahahaha, omg. Hindi lang dito! Kundi sa kwarto mo pa. Eto naman si Caleb, gulat sa inaakto mo hahahaha. Takteng yan, nawala antok ko sayo kanina, alam mo ba yun?"
Unti unti ko na akong yumuko habang yung dalawa kong kamay ay nasa magkabilang gilid ng ulo ko. Medyo ginulo ko yung buhok ko dahil sa mga pinagsasabi ni Mackey na ginawa ko, "Shettttt"
BINABASA MO ANG
Bitter Sweet Encounter (Fate Series#2)
Novela JuvenilAvery Allyson Diaz, the savage and cold bitch accounting student of De La Salle University. With all the bad experiences she encountered in her life, she feel that no one will stay by her side and everyone will go eventually. She trusts no one, exce...