Chapter 1

936 53 237
                                    

"Macks, gising na. Magtatanghali na oh, hindi ka sasama sa jogging?"


Tinapik naman niya yung kamay ko paalis at tinakpan yung sarili ng kumot.


Psh, kung ayaw mong sumama edi wag. Kahit kailan talaga tamad yung babaeng toh, sumisipag lang pag lumalandi eh. Char.


Bumalik na ako sa kwarto ko para magbihis na, magjojogging siya o matutulog bahala siya. Basta ako tutuloy ako.


I wore my light pink lululemon all tied tank top underneath is my white sports bra, I put my black leggings on then my black Adidas shoes. Then tied my hair up and put a little powder on my face.


After I finished fixing myself I get my duffle bag and put already my airpods on my ears. Habang naglalakad ako papunta sa pinto ay namimili na ako ng song sa phone ko. Pagkabukas ko ng pinto agad din akong napaatras sa gulat dahil sa bumungad saakin.


"What the" medyo gulat na sabi ko sabay hawak sa kaliwang dibdib at napapikit nang mairin. Binuksan ko rin yung mga mata ko and saw him staring.


"Uhm. Good morning to you too, Ava." Adriell, Mackey's boyfriend, greeted.


"Psh, your early today. Tulog pa si Mackey," I said. 


He chuckled a bit, "Parang wala namang pinagbago doon"


I gave him a small smile and swung the door open for him to enter. "Maiwan ko na kayo, magjojogging pa ako."


Tumango naman siya at pumasok na ng tuluyan. Iniwan ko na siya doon tutal mapapagkatiwalaan naman 'yung lalaking 'yun at para na rin sitang nakatira doon sa sobrang dalas niyang dumalaw para raw magaral sila ng sabay. Psh, aral o landi?


Hay nako, nagiging bitter na ako nang dahil sakanila. Makapunta na ngang UP para magjogging at syempre magsite seeing na rin.


Pagkarating ko doon ay nagstretching na muna ako bago tumakbo. Nakailang laps na ako bago makaramdam ng pagod at umupo muna sa gilid para magpahinga.


"Miss, I think you drop this?"


Napatingin ako doon sa lalaki na bigla nalang lumapit at doon sa inaabot niya saakin na 'nahulog' ko raw.


I sarcastically smiled and stood up, "Nice try. But I don't use hair clips"


Nilagpasan ko nalang siya at nagjogging na papalayo. Mga technique talaga ng mga lalaki eh, wala na bang iba?


Huminto na ako sa isang kainan dito rin sa loob dahil nagugutom na ako at ayoko munang umuwi dahil alam kong andun pa yung dalawa. Wala akong sa mood maging third wheel ngayong umaga.


Tahimik lang akong kumakain ng magisa rito when suddenly a man sat across me. I glared at him, eto yung lalaki kanina ah? Ano bang kailangan neto? Pinagpatuloy ko lang yung pagkain at hindi nalang siya pinansin dahil baka wala ng maupuan kaya siya umupo sa harap ko. He seemed familiar though, parang kakilala ko siya or nakita ko na siya, hindi ko lang matandaan.

Bitter Sweet Encounter (Fate Series#2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon