"Free at last!"
Erika spread her hands wide open and run outside our building like a new released prisoner or something.
Napailing nalang ako doon at sumunod na kami ni Curt sakanya nang may biglang akong natanaw sa hindi kalayuan. Nakatingin siya saakin na para bang ako yung sadya niya, hindi ko nalang siya pinansin at nagtuloy-tuloy sa paglalakad.
"Uy! Caleb!"
Sinamaan ko nang tingin si Erika kahit hindi niya ako nakikita dahil bigla nalang siyang pumunta kay Caleb. Eh itong baklang ito, gustong magpakilala kaya ito hinatak na ako papalapit doon.
Medyo nagulat ako nung nagyakapan si Caleb at Erika, sa pagkakaalam ko hindi sila ganun kaclose ah? Bakit may yakapan? Aish, si Caleb nga pala toh. Lahat ata niyayakap niya. Subukan lang niya akong yakapin at itutuloy ko talaga yung pagsampa ng kasong sexual harassment sakanya. Nakakailan na siya eh.
"Mga kaibigan ko nga pala, si Curt at Ava" pagpapakilala ni Erika saamin.
"Hi!" Nagpacute si Curt at ako tinaasan ko lang siya ng kilay.
He chuckled when our eyes met. What's so funny?
"Huy, Bakit ka tumatawa dyan?" Tanong ni Erika.
Umiling naman si Caleb, "Wala. Ang cute lang ng mga kaibigan mo"
Psh, flirt.
"Ay nako! Hindi ka pa rin nagbabago. Wag mga kaibigan ko huy" pabirong sabi ni Erika sabay tawa.
"Hala. Wala naman akong ginagawang masama eh"
Erika playfully rolled her eyes, "Style mo bulok, Luciano"
"Ano ka ba, okay lang kahit may gawin ka pang masama. Basta saakin lang" sabi ni Curt.
I slightly scoffed at what he said. Halatang type ni bakla 'tong lalaking ito. Ang panget niya kaya!
Everyone except me, laughed. Napahinga na lang ako ng malalim dahil mukhang matagal tagal tong kamustahan at landian nila. Gutom na ako pero dahil kasama ko yung dalawa ay nagtiis na muna ako at hinintay silang matapos.
"By the way, bakit ka nga pala andito?" Tanong ni Erika.
"May kukunin lang ako sakanya." Rinig kong sabi ni Caleb kaya nung napatingin ako sakanya ay lahat na sila nakatingin saakin kaya naman napataas ako ng isang kilay ko.
"What?"
"Magkakilala na pala kayo, girl?" Tanong ni Curt.
Medyo napalunok ako doon dahil baka kung anong isipin nitong mga toh dahil sinabi ko sakanila noon na hindi ko siya kakilala at sinabihan ko pang panget tapos yun pala magkakilala kami. Hindi naman ako nagpahalatang kinabahan ng konti.
BINABASA MO ANG
Bitter Sweet Encounter (Fate Series#2)
Fiksi RemajaAvery Allyson Diaz, the savage and cold bitch accounting student of De La Salle University. With all the bad experiences she encountered in her life, she feel that no one will stay by her side and everyone will go eventually. She trusts no one, exce...