[ Zen POV ]
Yawn (* 0 *)... 5:30 na.. Aga kung nagising. Actually gising na ako bago pa mag alarm phone ko..
\-______-/..Binat-binat bago bumangon.. Hindi din ako nakatulog ng maayos kagabe.. Na hohome sick agad ako.. haha..!!
Makaligo na nga...
" Uwaaaaaaah!!!! Bat walang tubig?! " O______O? Pag pasok ko sa CR.
" Ate bat wala pong tubig sa CR? " - Tanong ko sa landlady namen pag labas ko..
" Ah eh.. Iho sira kase yung tubong daluyan ng tubig papunta sa cr mo.. " - Si ateng landlady..
" Aaah ganun po ba? " - Ka aga nababadtrip na naman ako..
" Pero kung gusto mo may cr dun.. Dun ka muna gumamit habang hindi pa naayos iyong tubo sa banyo mo.. " - siya
" Ah.. Okay po.. Sige po maliligo na ako.. Papasok pa kase ako mamaya.. " - ako
" Sige dun yung cr oh.. " - sabay turo sken ni ate yung dalawang cra na magkatabi..
" Okay po.. " - Sabay pasok uli sa kwarto para kunin ang gamit ko na panligo.
Lakad .. Lakad.. Pasok sa CR..
-_________________________________________________-!!!
Worse CR eveeeeeeeeeeeeeeeeer!!!! Hindi ako maarte pero kung kayo ang nasa kinalalagyaan ko ngayon baka nag hakot na kayo ng gamit niyo at mag hanap nalang ng panibagong titirahan..! Ayoko ng idetalye ang mga nakita ko.. Tama ng ako nalang ang nakaka alam.. Baka masuka pa kayo. Kase ako nag suka talaga ako..
Yup! Papasok ako sa school ng walang ligo.. Hilamos lang meron ako.. Buti nalang malaki yung binili nameng mineral water kaya dun narin ako kumuha ng pang hihilamos at siplyo ko..
Walking distance lang ang school ko sa ni rerentahan ko pero dahil sa tamad ako, sumakay pa ako ng tricy.. Wala pang 5 minutes nasa tapat na ako ng school.. This is it! College na ako..!! Woooooh!!!! ^_______^
Habang papasok ako ng gate may umagaw kaagad ng atensyon ko..
" Teka.. Bat parang familiar yung mukhang yun?? " - Sabi ko sarili ko.
At nung papalapit na siya dun ko napagtanto na siya nga..
si...
" Oiiiiiiiiiiiiii!! Zentot! Gago dito ka din mag aaral? "- Sa litanya ng mga salita, siya nga to.. Wala ng pinagbago!
" Ay hindi Ken! Dito ako mag tuturo.. Profesor mo ako! Tanga nito! Pati wag mo nga akong tawaging Zentot! " - Ako habang papalapit sakanya.