Unti unti nang gumuho ang nakatayong pader sakin, ang yelo na bumabalot sa puso ko. Unti unti ko na siyang naiintindihan, unti unti ko na siyang napapatawad.
He opened a box of necklace, it's a snowflake. Unti unti akong napapangiti, unti unti rin akong namamangha sakanya. Tumayo na siya at sinuot sakin ang necklace. They all clapped happily, i'm happy that the problem ended. I'm happy that we're okay now.
Nang akma na akong aalis sa kinakatayuan ko, pinigilan niya ako at sinabing, "Wait, there's more." After he said that to me, the lights automatically turned off. The stars and the moon shows, umiikot yun sa buong kwarto.
I was overwhelmed! I can't cointain my smile, it's amazing, i was mesmerized by the view, it's beautiful! I looked around, you can see stars above, the moon. Mas nasiyahan la ako nung narealize ko na hindi lang ako ang nakakakira nun, pati ang mga kaibigan ko.
"Qezia...look at me." He held my hand, he held me softly. Na parang babasagin ako na kapag hinigpitan niya ang hawak niya sakin, masisira ako. That's true, i'm fragile, it's easy to make me cry, it's easy to drifted my emotions, to happy and into pain.
"Let me...court you." He shyly said, he looked away. Nabigla ako sa tanong niya, hindi ko inaasahan yun. I'm happy about what he said, but i didn't want to rush things out. "It's fine...I'm willing to wait, i can wait for you. We will not rush things, i'll stay by your side." He said, he's like reading my mind. He knows what's in my mind, like he knows that i'm thinking for it. "Walter, alam mo naman siguro na kakaayos lang natin diba? Ayokong magmadali, baka mali nanaman 'to."
"I know...i just want to give you assurance again...i just want you to believe me, gusto kong patunayan sayo na totoo lahat ng sinabi 'ko." He replied, i don't know what to reply on his statement, i looked down, finding the exact words to say.
I don't want to lose him, ayoko rin mawala sa sarili ko. I want to choose what's right, i want to take risk, i want to know, feel something new. "Marami akong iniisip Walter, palagi akong nagooverthink. Makakaya mo ba yun? You can't just say to me to stop...it's natural."
"In order to make our love stronger, we must fught each other, understand each other. Yes, i'll understand you, kakayanin ko." Because of that, i belived his words, All of my negative thoughts faded, i just want to be happy.
He smiled, all of them smiled. They're happy for me, gusto ko lang ang maging masaya, at maging masaya sila para sakin. "Kaininan na!" Aiden shouted, Walter guided me to the dining. Inakbayan niya ako, hindi matanggal ang mga ngiti niya.
Mukhang nahihiya pa siya, despite of his looks, i know he's not the type of guy na brizzy, nahihiya pa rin siya kahit papaano.
Nung dumating na kami sa dining room, kanya kanya ng kuha ng pagkain. I smiled again, me and my friends, hanging with my bebe. Kinuhaan ako ni Walter ng plate, spoon and fork. Siya rin ang naglagay ng pagkain sa plato ko. Napadami pa nga, pero sabi niya "Magpataba ka, papatabain kita."
I laughed on his statement, no matter how much i eat in a day, i didn't gained weight. Nung bata ako, inaasar pa nila ako na sobrang payat ko, pero hindi ko lang sila pinapansin kasi alam ko sa sarili ko na kumakain din ako ng madami. That's the way of thinking right?
"Taray ni Bakla oh! Niligawan lang hindi na namansin!" Pumunta sila Skyler sakin, as usual inaasar nanaman nila ako.
"Baliw, gutom na gutom na kasi kayo, pano ko kayo ma-istorbohin? Baka ako pa kagatin niyo pag kinausap ko kayo." Tumawa ako, nagmamadali kasi sila kumuha ng pagkain, lalo na 'to si Aiden! Parang merong aagaw. "Madam, ganon talaga pag lalake! Try mo maging lalake for one day lang."
BINABASA MO ANG
To the nights we spent
Teen FictionYhiene Qezia Mendez, doesn't like Walter Labbin Threason at all, he doesn't like him because of that band night. A competitive girl that she is, she wants to take her goals straight, mentioning her mom's pressure. She to be at the top, to win all th...