SUNOO'S
"You're 1 minute late." I raised a brow at Sally na nakakadating palang. Pinalo niya ang kamay kong nasa table. "Aww."
"Order muna bago tayo bumili ng regalo." I ordered latte kanina while waiting for her.
Tumayo siya at umorder ng mocha. Makalipas ang ilang minuto, dumating na ang order niya.
Inubos namin agad ang order namin bago lumabas ng café at magtungong mall.
"Ano ang pwedeng iregalo?" Tanong niya nang makarating kami sa mall. "Mahilig naman sa hoodie jacket si Heeseung oppa diba?"
Tumango ako. Hinila niya papasok sa penshoppe.
"Ang mamahal dito, keri mo ba?" Tanong ko sa kanya. Napalunok siya sa presyo ng hoodie na nagustuhan niya.
"Anong ireregalo mo sa kanya?" Tanong niya.
"Mahilig naman sa beanie or cap si Heeseung hyung kaya 'yon nalang." Sagot ko. I started looking for a beanie.
"I'll buy him nalang a necklace with his name sa pendant just like what I bought for Kuya Sunghoon and Kuya Jay noong birthday nila."
"I want a customized necklace, too." Nagpout ako pero mukhang hindi nakita ni Sally 'yon.
"Tapos na ang birthday mo, next year nalang." I smiled widely pero tinaasan niya lang ako ng kilay.
Alas dos na ng hapon nang matapos kaming mamili, kumain kami kaninang lunch pero nakaramdam nanaman ulit ako ng gutom.
May nakita kaming japanese restaurant, pumasok kami sa loob para mag-order. Pagkatapos naming mag-order, naghanap kami ng bakanteng upuan.
"Yung kagabi.." Panimula ni Sally nang makahanap kami ng table.
Alam kong tatanungin niya ako tungkol kagabi, hindi pa ako ready sabihin sa kanya ang totoo.
"Bakit mo 'ko si-" Hindi ko na siya pinatapos, kaagad akong nagsalita.
"Sally.." Kailangan kong ibahin ang topic.
"I- I like you.."
BINABASA MO ANG
barbie ⌕ ִֶָ sunoo
Fanfiction⌗𝐊𝐈𝐌 𝐒𝐔𝐍𝐎𝐎 ━ ❝ Ikaw pala yung gwapong barbie na sumigaw sa horror house. ❞ 엔하이픈 series #1 ╰──╮ completed あ : epistolary + short narrations ♡ ً taglish © treasurenhypen 2020