I was awakened by a missed call from Hugo. I checked the time, it's 11:00 o'clock. Late na akong nagising so maybe that's the reason kaya ako tinatawagan ni Hugo.
I came home late last night dahil sa party ng kakilala kong celebrity. Medyo tipsy pa nga ako dahil sa overflowing drinks.
I lazily went off my bed, took my towel and went straight to the bathroom. I badly need a warm shower to shake off this dizziness.
After I had my bath, I went straight to the kitchen to have some coffee. Inaantay kong kumulo yung tubig na pinapainit ko nung muling mag-ring ang cellphone ko.
"Hello?"
"Rienne! Thank God sumagot ka din! Nasaan ka ba?!" Hugo nagged at me pagkasagot ko ng phone.
"I'm at home. Kakagising ko lang. Why? May photoshoot ba? I thought cleared na ang schedule ko ngayon para maipack ko yung gamit ko for Paris?"
"I know, but... You havent watch the T.V yet right?" May hint ng concern sa boses ni Hugo. I don't understand what's he's up to.
"You called me to just ask that?" I confusely asked him.
"Uhm.. K-kasi... I dont want to conclude yet since wala pa namang complete report p-pero --" I cut him before he can finish.
"Hugo! You're not making any sense! What is it?"
Bigla akong kinabahan. Hindi ganito magsalita si Hugo sa tagal na handle nya ako. He always go straight to the point. Pero right now, parang hirap na hirap syang sabihin kung ano man ang gusto nyang sabihin.
"S-si Sean... N-na... Na-aksidente si Sean." Mahinang sabi nya sa akin. Mahina pero sapat na para biglang manlabo ang mga mata ko. Sapat na para maging bomba sa pandinig ko.
"W-what... What do y-you mean?" I choked out the words I want to say. Pakiramdam ko may malaking bagay na bumabara sa lalamunan ko making me hard to breathe.
"Yung eroplano na sinasakyan n-nya papuntang P-paris... n-nagcrash daw..." Pagkasabi ni Hugo ng balita, bigla na lang akong nanginig then total darkness enveloped me...