CHAPTER THIRTEEN
KRISTINE'S POV
"Yes, yes! We'll get this and that. Wait, how about the blue one? Oh my, I can't pick! They're all pretty! I'll get them all. Jorge, just take the shopping bags to my car and then meet us at Chanel."
Kanina pa ako nababaliw rito sa pinsan ni Jairo. Wala akong narinig kundi buy this, buy that, I'll get this, I'll get that.
"Oh! I'll get this! Let's go in!" At eto na naman ako, hatak-hatak ni Ayel papasok ng Prada.
Nung una, halos lumuwa ang mga mata ko at dumugo ang mga tenga ko habang pinapakinggan at tinitingnan ang mga presyo ng mga damit sa bawat stall. Nakapasok na rin kami sa Ralph Lauren, Gucci, Louis Vuitton, at Burberry. At jusmiyo marimar! Kemahal-mahal ng mga presyo ng mga damit, bags, shades, shoes, and even belts and other accessories! I cannot!
As usual, maglalakad lang ako sa boutique tapos titingnan yung presyo tapos kapag sobrang mamahal na ng nakikita ko, uupo na lang ako, pero this time may nakakuha ng atensyon ko.
It was a red casual dress. Hindi ako fashionista kaya hindi ko ganoon ma-describe ang damit. Basta maganda 'yun sa paningin ko.
"What's your size?" narinig kong tanong ni Ayel sa akin, kaya naman nawala sa bestida and atensyon ko.
"Ha? Umm... Medium po." Medyo alanganin pa ako kung sasagutin ko o hindi eh.
"Okay okay. I'm already done. Wanna go to the next one?" Natawa naman ako nang makakita ng excitement sa mukha niya.
"Sige ba," sagot ko na lang. May kinausap muna siya sa cashier bago ako hinatak palabas ng boutique.
"Last boutique before we eat dinner, hmm?"
"Eh? Wala akong pambayad—"
"Hush! I told you that today's expenses are all on me. Shopping makes me feel better and I want you to feel better." At muli akong natuwa slash natawa sa sinabi ni Ayel.
"Sige sige. Pero sa susunod na may panlibre na ako, ililibre naman kita ha?"
"Okay okay! So, let's go!" Excited na namang hinatak ako ni Ayel papunta sa last boutique raw.
Amporkchop! Chanel naman!
Ang gaganda ng mga sapatos at bag nila! Unang-unang nakakuha ng atensyon ko eh yung sling bag na kulay puti at yung sling naman niya ay color gold na chains.
Sumunod yung kulay puti na heels. Simple lang siya at hindi ganoon kataas ang heels pero ang ganda talaga.
"What's your shoe size, Kristine?"
"Umm... Thirty-seven po."
"Oohh! We're the same!" Ayel squealed before getting back to buying her clothes.
May ipinakita sa akin si Ayel na pinaka-nagustuhan daw niya. A leopard-print na dress. Short sleeves and may isang slit simula sa kalahati ng hita pababa.
After fifteen minutes, I guess, Ayel pulled me towards the House of Versace‽ Akala ko sa restaurant na.
"I'm sorry, Kristine. I just really wanna buy something here. Anyways, feel free to choose anything you want," sabi ni Ayel sa akin.
Hindi naman ako magpapabili ng kahit ano eh.
Nag-ikot ako at napatigil sa sunglasses. Tumingin ako nang tumingin hanggang sa tumigil ang mga mata ko sa isang shades na panlalake ata.
"Hi, Ma'am! Were you looking at this?" Kinuha nung sales lady yung salaming tinitingnan ko. "This is for men, Ma'am. This would be a great gift for your boyfriend—"
BINABASA MO ANG
My Most Stupid Mistake [COMPLETED]
Teen Fiction~•~•~ Mistake Duology: Book 1 Cutiee Series X ~•~•~ A normal freshman, Kristine Abella, wanted nothing but to keep her peaceful life and have Chad's affection. Pero lahat ng iyon ay nawala dahil sa isang love spell. Imbes kasi na pangalan ni Chad an...