He's super weird na talaga. I've been staying here for weeks and lagi nalang nya akong tinatalikuran. Kutusan ko kaya sya? Not that bad Anastasia, not that bad. Ani boses sa aking isip.
So ano kayang gagawin ko ngayon? I wanna go somewhere, maybe a farm? Not bad. I'm gonna call mang hener na."Nasan kaya si mang hener?" Ani ko na ang kinakausap ay ang aking sarili.
"Sinong hinahanap mo?" Napahiyaw ako sa baritonong boses na aking narinig. Pagkalingon ko ay biglang nakita ko ang isang poging kabute sa buong mundo na ilang dangkal nalang sa akin. ILANG DANGKAL?! Maglalakad na sana ako ng patalikod ng bigla nya akong hapitin sa aking bewang.
"Not that fast, mi dulce." Ani nya sa isang malalim na boses. Kung ipipikit ko ang mata ko at papakinggan lang ang boses nya ay ia-assume ko na sya si thor. "You're blushing." Ani nya uli. Aba't sino bang hindi?
"Let me go." Ani ko sa isang matigas na tono upang itago ang aking pagkapahiya.
"Answer my question first, sinong hinahanap mo?" Tanong nya sakin habang mataman akong tinitignan.
"P-pake mo ba?" Utal kong sagot.
"Let her go, man." Ani ng isa pang baritonong boses. Sino sya? Ngayon ko lang sya nakita.
"Don't mind my business Zaf." Ani ni phax. Zaf?
"Oh c'mon man. Asikasuhin mo naman ang pogi mong bisita." Ani ng binata na nagngangalang Zaf. He's tall pero mas matangkad parin si Phaxton. Maganda ang body built nya pero mas lamang parin naman si Phaxton. And his hair is in a man bun while Phax is in a top-knot. They're both hot tho.
"Is he hot?" Bulong sakin ni Phax na nagpabalik sa aking sarili. "Answer me, is he hot?"
"K-kinda" ani ko.
"Kinda? I see." Saad nya habang tumatango tango. Kapagkuwan ay humarap sya sa kanyang kaibigan habang hawak parin ako sa bewang.
"You! Out!" Sigaw nya sa lalaki pero parang walang narinig ang lalaki dahil napaka-laki na ng ngiti nya habang nakatingin sakin. Naramdaman ako ang pagpula ng aking mga pisngi.
"Hey sweetheart, I'm Zaffiro Mendez. You can call me Zaf if you want to." Ani ni Zaffiro.
"The heck Zaf?!" Galit na sigaw ni Phax na aking kinagulat.
"Chill man. Wag mo bakuran." Ani ni Zaf na ngingiti ngiti. Parang wala lang sakanya ang galit ng kanyang kaibigan.
"Bakit kaba nandito?" Tanong ni Phax na ngayon ay binitawan na ako. Ay hindi pala ako binitawan kasi nakaakbay na sya sakin ngayon.
"Bumibisita nga." Bored na sagot ni Zaf.
"Bakit dito pa? Marami tayong kaibigan Zaf." Sagot ni Phax
"The F bro? Seryoso ka? Hindi ka ba masaya na nandito ako?" Madamdaming saad ni Zaf na akmang lalapit saaming kinakatayuan.
"Lumayo ka!" Sigaw ni Phax
"C'mon bro, I thought you hate girls because they're dramatic." Ani ni Zaf na biglang umayos ng tayo at tumingin kay Phax na may pagtatanong sa mata. "Or maybe you're a clone na pinadala dito ng isa sa mga babae ko? Or baka alien kana?"
"You're unbelievable, man." Ani ni Phax na mukhang nauubusan na ng pasensya sa kanyang kaibigan.
Nagulat ako ng bigla akong hilain ni Zaf papunta sakanya. Pagtaas ko ng tingin sakanya ay nakita ko ang mapaglaro nyang ngisi ng.....
"LET GO OF HER!" Phax growled. Paglipat ko ng tingin sakanya ay galit na galit na sya at halata na ang mga ugat nya sa ulo. Mukha syang mang papatay ng tao anumang oras. Ano kayang nangyayari sakanya?
YOU ARE READING
she fall- PUBLISHED
RomanceTheir own kingdom is her safe haven. He was her safe haven.