C10

2 1 0
                                    

Anastasia's
    Ang daming tanong ni Phaxton pagkatapos kong um-oo sa proposal nya kanina. I can't believe it. Napaka-bilis ng pangyayari.

"Hey anong gusto mong panganay? Babae o lalaki?" Tanong nya.

"Phaxton ano bang tanong yan?" Iiling iling kong sabi.

"What? I'm planning for our family?" He said. Napailing nalang ako.

"You should live with me. I want you to be safe at gusto rin kitang nakikita." Ani nya.

"Magkapit-bahay tayo, Phax. You can always visit me if you want to." Ani ko. Kanina pa sya ganyan.

"C'mon! Mas maganda naman kung magkasama tayo diba. I should call Lucifer para ipalipat na ang gamit mo." He said.

"Phax naman. Can we take this slow?" I said.

"What slow? Yung paglipat mo sa bahay ko?" Tanong nya sakin.

"Phax I said you can visit me naman. Ilang lakad lang ang layo ng bahay mo sa bahay ko." Ani ko.

"But I want you to be safe. I want to be with you all the time. Gusto kong katabi kita matulog tapos magigising din akong katabi ka. Sabay tayong kakain ng umagahan. You'll give me hour to hour kiss." Ani nya na parang nasa isang mahalagang meeting kung magsalita, magkahawak pa ang kanyang kamay at nakapatong sa lamesa.

"Mr. Ford this is a date." I said.

"Yeah, but there's nothing wrong sa pinaguusapan natin kesa naman magpakipot pa tayo. Kailangan nating maging praktikal." Ani nya.

"Okay fine as if naman mananalo ako sa mga pinaglalaban mo." Sabi ko na kinatawa nya.

"That's fine ipaglalaban naman kita e." Ani nya na kinatawa ko rin. Ang cheesy nya.

"So you'll be living in you house while I live with mine, deal?" Tanong ko at inalok na makipagkamay. Pero tinapik nya lang palayo ang aking kamay.

"No deal. Titira ka sa bahay ko." Ani nya sa isang maawtoridad na boses.

"But, Phax-" I complained but he cut me off.

"No buts. Whether you like it or not." He said.

"Yo yo yo lovers. Hey, bud surprise." Ani ni Zaffiro.

"Bakit kayo nandito? You're supposed to guard us." Ani ni Phaxton.

"Bro may bodyguards ako dito. Ano akala mo sakin naghihirap?" Ani ni Alec.

"Don't mind this Asshole Anastasia, bossy talaga yan." Ani naman ni Thanatos.

"Shut up Thanatos." Ani ni Phaxton.

"Yea whatever." Sagot ni Thanatos.

"Alam mo bud kung gusto mong tumagal sayo si Anastasia wag kang maging bossy." Ani naman ni Zaffiro at tumango si Lucifer na nakapamulsa sa tabi nya.

"Yea Zaf is right." Ani ni Lucifer.

"Mind your own business." Ani ni Phaxton.

"Bud, alam naman namin na hindi mo alam yung mga ganitong bagay e." Ani ni Alec.

"Oo nga bro. Wala ka naman kasing sineryosong babae e." Ani ni Zaffiro.

"Nahiya naman ako sainyo." Ani ni Phaxton na ngayon ay nakatiim bagang na. Hinawakan ko ang kamay nya para naman kumalma sya.

"Yo bro ayaw ko pang mamatay kumalma ka." Ani ni Zaffiro na tinaas ang dalawang kamay.

"Bakit ba kayo nandito?" Phaxton asked in a dangerous tone.

she fall- PUBLISHEDWhere stories live. Discover now