C11

3 1 0
                                    

Anastasia's
  I don't know what they're talking about, but they all agreed na maging part ako ng tropahan nila.

"Are you ready to hear our secret?" Tanong ni Zaffiro sakin. I'm about to nod ng narinig namin ang kalabog sa pinto.

"What the?" Napatayo silang lahat at sabay kasa ng kanya kanyang baril.

"Alec, Zaffiro. Bantayan nyo si Anastasia. Make sure na wala syang magiging sugat." Ani ni Lucifer.

"Copy, Lucifer." Sabay na sagot ni Alec at Zaffiro. I'm still shock.

"Thanatos ihanda mo na ang sasakyan." Ani uli ni Lucifer na agad naman na sinunod ni Thanatos.

"Call some of our man." Ani ni Phaxton na lumabas sa kung san.

"Phaxton." Ani ko. Napatingin sya sakin at kita ang pag aalala sakanyang mga mata.

"Sweetie, are you okay? Are you hurt?" Ani ni Phaxton na nilapitan ako.

"Lucifer, the car is ready." Ani ni Thanatos.

"Let's go." Ani ni Phaxton. Ng nasa sasakyan na kami ay pinaharurot ito ng mabilis.

"Saan tayo?" Ani ni Thanatos.

"Iligaw mo sila." Saad naman ni Zaffiro.

"Fuck. My car is bulletproof pero babayaran nyo parin 'to." Ani ni Thanatos.

"Yeah, sure batman." Ani ni Alec.

"After mo silang maligaw dederetso tayo sa bahay ni Lucifer. My hous isn't safe." Ani ni Phaxton.

"What happened to your house?" Tanong ni Lucifer.

"Tracked." Ani ni Phaxton. Hindi ko na talaga maintindihan ang nangyayari. We're being chased by a lot of car and then we're all gonna stay in Lucifer's house.

"Nice Phaxton. Ang galing mo." Zaffiro said in a sarcastic voice.

"We'll explain everything pag safe na tayo Anastasia." Ani ni Alec.

"What do you mean?" Tanong ni Phaxton sa mga kaibigan.

"She's part of skoteiní koinonía." Ani ni Lucifer.

"What? Why? How?" Tanong ni Phaxton.

"She's good at cooking sinigang na hipon that's why. And she'll be you wife soon so she'll know it." Ani ni Lucifer.

"What the fuck? She's not safe anymore if she's going to be part of our society." Ani ni Phaxton.

"Don't raise your voice, man. Si Lucifer naka isip non." Ani ni Alec.

"She'll be safe, I promise." Sabi ni Lucifer.

"Damn it. Wag na wag mo syang tatakutin." Ani ni Phaxton at frustrated na sinuklay ang buhok.

"Nawala ko na sila." Ani ni Thanatos.

"Let's go to my house." Ani ni Lucifer. Habang nasa byahe ay wala kaming lahat na imik.

"We're here." Ani ni Thanatos. Nanlaki ang mata ko sa aking nakita. Mansyon ba 'to?

"This is not a mansion, Anastasia. If that's what you're thinking." Ani ni Lucifer.

"This is our safe zone. Maraming security system dito at hindi basta basta makakapasok ang kahit sino dito." Ani ni Alec.

"We'll explain everything to you tomorrow. Go rest." Ani ni Thanatos.

"The fuck? Nawala lang ako saglit parang hindi ko na alam ginagawa nyo kay Anastasia." Ani ni Phaxton.

"Bud sabi mo ingatan sya. Kaya eto edi iniingatan. Sinusunod ka lang namin." Ani ni Zaffiro at inirapan si Phaxton.

she fall- PUBLISHEDWhere stories live. Discover now