Phaxton's
This maybe the best thing that happened to my life. I can't believe that i'm having a baby. And now, we will know the gender. Bukod sa kasal namin ni Anastasia ay isa ito sa aking pinakahinihintay."Sweetie, are you nervous?" My wife asked. My LOVING wife asked. It's been six months since Anastasia say I do in the altar.
"I'm kinda nervous, my sweet." Ani ko.
"I hope it's a girl." Ani ni Anastasia at ngumiti sakin.
"Yeah, I hope it's a girl. Para kamukha mo sya." Ani ko. Natawa naman ako ng nakita kong namula ang pisngi ni Anastasia.
"Phaxton!" Ani nya at hinampas ako.
"What?" I playfully asked.
"Tumahimik ka nga." Ani nya.
"Mrs. and Mr. Ford." Ani ng doctor.
"Yes, doc?" Ani ni Anastasia.
"Are you ready for your baby's gender?" Tanong ng doctor.
"We're ready, doc." Ani ko at lumapit narin.
"Okay. Shall we?" Tanong ng doctor at binuksan ang pinto ng ultrasound room.
I'm so nervous. Sinasabi ko kay Anastasia na babae ang gusto ko pero ang totoo ay lalaki talaga ang gusto ko.
"Looks like your baby is healthy." Ani ng doctor.
"Of course. Anastasia's taking good care of our baby." I proudly stated.
"That's good Mrs. Ford." Ani ng doctor.
"So what's the gender of our baby, doc?" Tanong ni Anastasia. Kinakabahan na rin ako sa gender ng magiging baby namin.
"Hmn, it's a girl!" Ani ng doctor.
"OMG doc, really?" Anastasia asked. Looks like she's shocked.
"Congratulations Mr. and Mrs. Ford, you're having a baby girl." Ani ng doctor.
"Thank you, doc." Ani ni Anastasia at tumayo na sa pagkakahiga. Tinulungan ko sya. At lumabas na kami, may onti lang na sinabi ang doctor para sa kaniyang pagbubuntis.
"OMG Phax! We're having a baby daughter!" Tili ni Anastasia.
"Yeah." Ani ko. Sayang hindi lalaki.
"Bakit parang hindi ka masaya?" Tanong ni Anastasia sakin.
"Nah, i'm happy. But you know I think it's fun having a son." Ani ko.
"That's fine, sweetheart. Tita Zeya wants a granddaughter naman since puro boys kayo." Ani ni Anastasia at hinawakan ang kamay ko. I looked at her hand.
"That ring suits you." Ani ko.
"It's our wedding ring, Phax." Anastasia laughed.
"Ow yeah. And I vow to always love our family. Through eternity. I vow to love and protect you and our child. Pinapangako ko sayo na magiging maunawain na asawa at ama ako sa pamilya natin. I promise to provide everything for our family. Pinapangako ko sa Diyos na ikaw lang at ang anak natin ang magiging sentro ng buhay ko. I love you Anastasia Eilishia Fareist-Ford, and I always will." I lovingly say. She smiled at me lovingly.
"You always repeat your vow, every day." Ani nya na kinatawa ko.
"Uulit ulitin ko ang pinangako ko sayo sa harap ng altar hanggang sa tumanda na tayo." I said and then I kissed her. She kissed me back.
"I love you, Phaxton." Ani ni Anastasia.
"I love you more, sweetie. Are you hungry?" Tanong ko.
YOU ARE READING
she fall- PUBLISHED
RomanceTheir own kingdom is her safe haven. He was her safe haven.