C16

1 1 0
                                    

Phaxton's
     We're about to go home. Kinakabahan ako para sa amin ni Anastasia. She don't know that my target is her family. I know she still care for them and here i'm going to kill them.

"Are you okay?" Tanong sakin ni Anastasia at pinisil ang aking kamay. Tinignan ko sya, she's so beautiful. A goddess.

"I'm fine, sweetie." Ani ko at hinawakan ang kanyang kamay.

"I have a surprise for you. I'll say it after your job, okay?" Ani nya at ngumiti sakin ng matamis.

"Bakit hindi mo pa sabihin ngayon?" Tanong ko. Umiwas sya ng tingin sakin.

"Bro, kaya nga surprise diba. Bobo ka ba?" Tanong sakin ni Zaffiro, tinignan ko lang sya ng masama.

"We're here." Ani ni Lucifer. I'll do my job.

Anastasia's
   While we're in the island sinabi sakin ni Lucifer lahat ng gagawin nila dito. Alam ko narin na papatayin nila si mom. I still can't believe na kayang gawin yon ng sarili kong nanay.

"Anastasia I gotta go. Magkaiba ang daan ko sa daan nyo ni Lucifer at Zaffiro." Ani ni Phaxton na iiling iling.

"Why? What's wrong? Bakit ka umiiling iling jan." Tanong ni Zaffiro na naghahanda na sa pag alis. Kasama sya ni Lucifer na maging bodyguard ko pero sabi nya sakin may gagawin din daw sya.

"Bakit ka ba kasi sasama sakanila? Dapat sakin ka sumama." Ani ni Phaxton.

"I want to be with my sissy." Ani ni Zaffiro at lumapit sakin.

"Ingatan nyo sya." Ani ni Phaxton at umalis na siguro para puntahan si Oct.

"So, what's up?" Tanong sakin ni Zaffiro.

"Kailangan nya ba talaga patayin si mommy? You know she's still my mom." Ani ko habang nakatingin sa paalis na Phaxton.

"Yeah, even he don't want to. He still need to kill her." Ani ni Lucifer. "I'm sorry, but that's our job." Ani ni Lucifer.

"BRO!" Sigaw ni Zaffiro na aming kinagulat. Bigla naman kinasa ni Lucifer ang kanyang baril.

"What?!" Tanong ni Lucifer.

"Bakit mo nilabas baril mo? Nagulat lang ako." Ani ni Zaffiro. Tinago naman na ni Lucifer ang kanyang baril.

"What?" Tanong ni Lucifer.

"Nag sorry ka, gago. Ngayon mo lang yon ginawa." Ani ni Zaffiro.

"Ow yeah." Ani ni Lucifer ng narealize nya na nagsorry nga sya.

"You're strange." Ani ni Zaffiro.

"Let's go. Hindi dito safe." Ani ni Lucifer at pumunta na ng kotse. Matagal tagal ko na namang makakasama sila Lucifer at Zaffiro. Napapalapit narin sila sa akin, para ko na silang naging mga kapatid. I even know their secrets.

"Hey Zaffiro, sorry talaga sa sinabi ko kanina nung nasa isla tayo ha. Hindi ko sinasadya." Ani ko habang nasa loob ng kotse.

"That's fine. Sanay na ako don." Ani nya.

"I'm really sorry." Ani ko lumingon sya sakin.

"Do you see that?" Tanong ni Zaffiro at tinuro ang nasa likod ko. Nakita ko naman na may sumusunod samin na kotse.

"What?" Tanong ko. Mukha namang normal lang.

"Ililigaw natin sila. Pag sumunod parin sila, let's see kung anong magiging reaction mo sa gagawin ko." Ani ni Zaffiro.

"Ikaw gagawa bro?" Tanong sakanya ni Lucifer.

"Alangan naman ikaw e ikaw na nga ang nagda-drive." Ani ni Zaffiro at tinapik si Lucifer.

she fall- PUBLISHEDWhere stories live. Discover now