Phaxton's
"Where are we?" Tanong sakin ni Anastasia na ngayon ay nakaupo na sa aking harap. Napagigitnaan kami ng isang pabilog na mesa."Nasa vacation house tayo ni Alec." Ani ko. Nanlaki naman ang mata ni Anastasia sa aking sinabi.
"Nasa vacation house tayo ni Alec?" Tanong nya sakin. Kumunot ang aking noo.
"Oo, bakit? Ayaw mo ba dito? Saan mo-" nahinto ang aking sinabi ng pinatigil nya ako gamit ang kanyang palad. "Why? What happened?" I asked again kasi parang hindi sya makapaniwala sa sinabi ko. Ayaw nya ba dito? Ayaw nya ba sa hinanda ko?
"Sabi ni Alec nawawala daw kami kanina kaya kami na-late." Ani nya na aking kinagulat. Pinagtripan na naman ako ng mga gagong yon.
"Sabi sayo nawawala kayo?" Tanong ko habang nag iigting na ang aking mga panga parang gusto kong patayin ang apat na demonyo na yon.
"Oo sabi nya. Hindi daw nya matandaan yung daan." Ani ni Anastasia. Those fuckers, mga nananadya.
"I'll kill them later. Kumain na tayo." Ani ko at nagtitimpi na. Halos mamatay na ako sa pag aalala tapos gaganunin nila ako.
"You'll kill them?" She asked.
"Yeah. It's not a big deal." Ani ko at sumubo na ng pagkain. "Try this. Masarap 'to." Ani ko at binigyan sya ng steak.
"Masarap nga." Ani ng pagkatapos tumikim.
"Yeah, that's my specialty." I said.
"You mean? Ikaw gumawa neto?" She asked. I nodded.
"Wow. You know how to cook?" She asked again
"Yeah I know how to cook and bake." I said.
"How?" Tanong nya uli. Hindi ko na alam kung pano ako makakakuha ng tyempo para makapag-propose.
"I attend some cooking lessons." I said.
"Wow." She said. Ang cute nya pag naaamaze.
"Yeah, wow." I said.
"Pinapatikim mo rin ba ang mga friends mo?" She asked. My eyebrows arched.
"Hell no." I said.
"Why naman? They seem nice." Ani nya habang nakapangalumbaba.
"Nice their ass." I said.
"Why? They say a lot of things about you while we're in the car." She said. Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya. Shit lang talaga.
"Like what?" I asked while i'm tightly holding the table.
"Like uhm... you like quickie and you're not into foreplays. I mean what's quickie? They even ask me if what we did is quickie or with foreplay." She said.
"What's your answer?" I asked her. Pinagpapawisan na ako ng malagkit.
"I asked them what's quickie and foreplay is. But before they answer my question we arrived here. I should ask them mamaya." She said.
"NO!" I shouted at nagulat sya. "I mean wag na hindi naman yon mahalaga e." Sabi ko sa isang kalmadong tono.
"Okay." She said and eye-rolled me.
"Look, i'm sorry if I shouted. Nagulat lang ako." Sabi ko.
"Forgiven." She said.
"Let's eat." Ani ko. Tahimik lang kaming kumakain parang kaninang umaga.
"Ano pang sinabi nila sayo?" Tanong ko. Nilunok nya muna ang kinakain nya pagkatapos ay sumagot.
"Marunong ka din daw sa guns and martial arts. You're good at hand to hand combat din daw." She answered.
YOU ARE READING
she fall- PUBLISHED
RomanceTheir own kingdom is her safe haven. He was her safe haven.