C18

1 0 0
                                    

Anastasia's
   "Lucifer I said i'm okay." Ani ko kay Lucifer.

"No you're not. Stay in the hospital bed. Now." Ani nya sa isang matigas na boses. I sighed.

"Fine." I said and I rolled my eyes.

"You know papatayin kami ni Phaxton pag nalaman nya na nahimatay ka." Ani ni Lucifer.

"Ano na kaya ang nangyayari ngayon? Sana naabutan ni Zaffiro." Ani ko. I never want Phaxton to kill my mother.

"He called me. He already killed your mom." Ani ni Lucifer. "So what's your plan?" Tanong nya sakin. I looked at him.

"I'll say it to Phaxton. And start a new life." Ani ko at hinawakan ang aking tiyan.

"Congratulations." Ani ni Lucifer. Nginitian ko sya. "Papunta na sila-" ani ni Lucifer ng may biglang kumalabog. Tinignan namin kung ano yon at laking gulat ko ng nakita ko ang nag aalalang mukha ni Phaxton. Palapit sya samin.

"Phaxton." I said, but before I added something he already punch Lucifer in the face.

"Anong ginawa nyo kay Anastasia?!" He shouted. Napangiwi ako.

"What the fuck bro? Bakit mo ako sinuntok?!" Tanong ni Lucifer na nakaupo sa sahig.

"Bakit sya nahimatay?!" Tanong uli nya. Naririndi na ako sakanila.

"Phaxton!" I shouted. He looked at me, shocked.

"D-did y-you just shout at me?" Tanong nya sakin na parang hindi makapaniwala. Hinilot ko ang aking sintido.

"Phaxton they protected me from my sister." I calmly said.

"But you fainted!" Phaxton raised his voice.

"Don't raise your voice at me. May kasalanan ka pa." Ani ko. Nakita ko namang bumagsak ang balikat nya.

"You should've said na gagawin mo yon." Ani ko.

"Baka magalit ka." Ani nya. "Baka hindi mo na ako matanggap. Baka i-call off mo ang wedding."

"What are you? A cow? Puro ka baka. You should've have risk it. Dapat alam ko ang plano mo sa lahat. I'll understand you naman e." I said. Lumapit sya sakin at umupo sa may kama. I look at him. I'll never hate him even though he's the one who'll kill my mother.

"Do you still love me?" He asked and played with my hand. I laughed.

"Of course I love you. I always will love you." Ani ko. Ngumiti sya ng tipid.

"I promise hindi na ako magtatago ng kahit na ano sayo." Ani nya. I touched his face.

"You didn't shave." Ani ko na kinatawa nya. "Yeah you should. Lalo na at magsisimula na tayo ng pamilya." I added. He looked at me, shocked.

"What do you mean?" Tanong nya pero bago ko pa masagot ay pumasok na ang doctor.

"Ms. Fareist?" Ani ng doctor. I looked at her.

"Hi doc. Kamusta po?" I asked. She just smiled at me.

"Is he your fiance?" Tanong saakin ng doctor.

"Yes, doc." Sagot ko.

"Kamusta po si Anastasia, doc?" Tanong ni Phaxton.

"She's fine. Na-stress lang sya sa pangyayari. And dahil sa shocking incident na nangyari awhile ago kaya sya nahimatay." Ani ng doctor.

"Wala ba syang sakit, doc?" Tanong ni Phaxton. Na kinatawa namin pareho ng doctor.

"Mukhang hindi mo pa nasasabi Ms. Fareist." Ani ng doctor.

she fall- PUBLISHEDWhere stories live. Discover now