Anastasia's
Nakababa na kami sa helicopter at laking gulat ko ng nasa isa kaming isla."Bakit tayo nasa isla?" Tanong ko sakanila.
"This is a secret island. Pag natatrack ng mga kalaban ang mga bahay namin ay dito kami nags-stay." Ani ni Phaxton sakin.
"Ayan na sila." Ani ni Zaffiro na nakaupo sa buhangin.
"Tatanungin mo talaga si Lucifer na mag girls night out? Hindi mo naman kami kailangan pabilibin e." Ani ni Phaxton na nakaakbay sakin.
"Yeah, I agree with Phaxton. Baka hindi kana humihinga after mong tanungin yon." Ani ni Zaffiro.
Ng nakalapag na ang mga helicopter ng iba ay lumapit na kami agad kay Lucifer.
"Lucifer!" Tawag ko sakanya. Lumingon naman sya saakin.
"What?" Tanong nya. "Mauna na kayo." Ani nya sa iba pa naming kasama na pumunta dito sa isla.
"By the way Anastasia. If you're worrying if we're safe here, we're safe. Maraming mga member ng skoteiní koinonía dito at hindi ito basta basta mapupunta ng kalaban." Ani ni Lucifer na aking kinangiti. Bukod kay Phaxton ay si Lucifer at Zaffiro den ang madalas na nag aalaga sakin dito. Nakwento sakin ni Zaffiro na gusto din ni Lucifer ng babaeng kapatid kaya ganun nalang ang pag aalaga nila sakin.
"The hell? What's with you?" Tanong ni Phaxton.
"See? Lagi ka kasing wala tapos lagi mo saming pinapa-alaga si Anastasia kaya parang kapatid narin namin siya." Ani ni Zaffiro na sinang ayunan din ni Lucifer na sinang ayunan ko rin.
"What's your question?" Tanong sakin ni Lucifer.
"Gusto mo ba sumama samin?" Tanong ko.
"Saan?" Tanong nya sakin.
"We will have a girls night out. Balak yon ni Zaffiro. Gusto sana kitang isama kung gusto mo lang naman." Ani ko. Tumingin ako kanila Phaxton at Zaffiro at nagulat ako ng nakahawak na sila sa kaniya kaniyang baril.
"Hmn? How did you do a girls night out?" Tanong sakin ni Lucifer habang nakapamulsa.
"Sabi ni Zaffiro we will bake daw and talk about life and paint nails and braid our hairs." Ani ko.
"How will you braid my hair?" Tanong nya sakin habang nakataas ang isang kilay.
"I don't know." Ani ko na nakangiting aso.
"Okay, i'm in." Ani nya at umalis na. Nagulat ako ng biglang sabay na nagmura ang dalawa.
"Pano mo napapayag yon?" Di makapaniwalang tanong sakin ni Phaxton.
"Oo nga. Pano?" Tanong din ni Zaffiro.
"Sabi nya sakin he'll do everything na gusto ko kung ipagluluto ko kayo ng pagkain e." Ani ko.
"What's with foods?" Sabay na tanong ng dalawa. I just shrugged
"Sinong isusunod natin?" Tanong ko.
"Thanatos? Or Alec? You choose." Ani ni Zaffiro.
"How about Oct?" Tanong ko. "Yeah, let's go. Isama natin si Oct." Ani ko sakanila.
"You like danger, huh?" Ani ni Zaffiro na aking kinatingin sakanya.
"Storm brothers are dangerous tapos sila pa ang gusto mong unahin." Ani ni Zaffiro.
"You should wear bullet-proof vest." Ani ni Phaxton.
"Let's go nalang. Kayo naman may sabi na mag girls night out e edi isama natin sya." Ani ko na kinailing nilang dalawa.
YOU ARE READING
she fall- PUBLISHED
RomanceTheir own kingdom is her safe haven. He was her safe haven.